ความรู้

หน้าจอ HMI Schneider

หน้าจอ HMI Schneider

      HMI คือ การใช้งานร่วมกันระหว่างPLC กับเครื่องคอมพิวเตอร์ จึงเรียกว่า HMI(Human Machine Interface) โดยนำคอมพิวเตอร์มาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดต่อระหว่างผู้ใช้งานกับเครื่องจักร เพื่อควบคุมและเป็นจอแสดงผลHMI รวมไปถึง SCADA เกิดจากความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการเข้าไปควบคุมระบบที่ PLC เป็นตัวควบคุมอยู่ โดยHMIนั้น จะเป็นการนำข้อมูลจาก PLC ส่งผ่านโครงข่ายของการสื่อสารแบบต่างๆ และทำการรวบรวมข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เข้าด้วยกัน และสามารถสั่งการได้โดยผู้เชี่ยวชาญงานอุตสาหกรรมในปัจจุบันเกือบทุกประเภทจะมีระบบควบคุมอัตโนมัติที่ใช้ PLC เป็นตัวควบคุมและจะต้องใช้งานร่วมกัน กับ HMI  โดยใช้ HMI เป็นตัวสื่อสารระหว่างผู้ใช้งานกับระบบ Module PLC หรือจอแสดงผลต่างๆ  โดยให้ PLC สั่งงาน ไปที่เครื่องจักรอีกที เพื่อนำไปใช้งานกับเครื่องจักรต่างๆใน Line ผลิต  โดยสามารถเลือกใช้HMIเชื่อมต่อกับ PLC ต่างๆได้ทุกยี่ห้อผ่านทาง Digital Communication Ports (RS485, RS232,MODBUS, PROFIBUS,ETHERNET) และยังสามารถเชื่อมต่อกับพอร์ต USB ได้โดยตรง ทำให้มีความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

Human Machine Interfaces (HMI) ของชไนเดอร์อิเล็คทริคติดตั้งและใช้งานได้ง่าย มีวิธีการเชื่อมต่อระบบที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการรวบรวมข้อมูลและในการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบที่มีความหมายตั้งแต่การแสดงข้อความที่เล็กที่สุดไปจนถึงพีซีอุตสาหกรรมที่ซับซ้อนที่สุด HMIของชไนเดอร์อิเล็คทริคช่วยให้คุณมีหน้าต่างที่ชัดเจนในการทำงานของคุณ ไม่เพียง แต่แจ้งให้คุณทราบเมื่อระบบทั้งหมดดี แต่ที่สำคัญกว่านั้นยังช่วยให้ระบบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

Basic HMI ชไนเดอร์ของเราเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินการวินิจฉัยเพื่อเพิ่มการควบคุมและปรับการตั้งค่าระบบในแอปพลิเคชันที่เรียบง่ายและกะทัดรัด ใช้ซอฟต์แวร์ในการเขียนโปรแกรมที่ครอบคลุมทุกฟังชั่นพื้นฐานสำหรับงานอุตสาหกรรม

HMI Basic ของชไนเดอร์ที่มีความละเอียดสูงและประหยัดต้นทุนที่ทางบริษัทเจดับบลิวเทคมีจัดจำหน่ายอยู่มีอยู่ด้วยกันอยู่หลายซีรี่ย์  

 Harmony ST6  มีขนาดหน้าจอเริ่มต้นตั้งแต่ 4 นิ้ว ถึง 15นิ้ว Harmony ST6 & Harmony STW6 ติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วพร้อมการเชื่อมต่อ IP คู่ที่มีปลอดภัยเพื่อการรวมเข้ากับระบบปฏิบัติการโดยรวมอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Harmony STO & STU เป็นHMI สีที่มีความคุ้มค่าและมีขนาดกะทัดรัดจากหน้าจอเริ่มตั้งแต่ 3.5 นิ้วถึงขนาด 5.7นิ้ว – เดิมเรียกว่า Magelis STO และ Magelis STU

Harmony GTO เป็น HMI มาตรฐานมีนาดหน้าจอเริ่มต้นตั้งแต่ 3.5 นิ้วถึงขนาด 12.1นิ้ว - เดิมเรียกว่า Magelis GTO
Harmony GTU เป็นHMIที่มีการรองรับอินเทอร์เฟสกับสมาร์ทโฟนโดยผ่านเชื่อมต่อผ่านWireless และเทคโนโลยีไร้สายซึ่งมอบความสะดวกสบายในการใช้งาน หน้าจอ HMI เป็นแบบโมดูลาร์ที่พร้อมใช้งาน IoT ประสิทธิภาพสูงมขนาดหน้าจอตั้งแต่ 7 นิ้วถึงขนาด 19นิ้ว เดิมเรียกว่า Magelis GTU