ความรู้

GE FANUC QUICK PANEL SERIES

HMI GE FANUC
GE FANUC QUICK PANEL SERIES .

HMI เป็นอุปกรณ์ตัวกลางที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ใช้งาน กับ PLC โดยการนำ HMI เชื่อมต่อกับ PLC เพื่อนำมาใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆภายนอก เช่น ควบคุมมอเตอร์, ควบคุมเซอร์โวมอเตอร์, ควบคุมวาล์ว เป็นต้น
หน้าจอ HMI นั้นมีหลายแบรนด์ซึ่งเราจะยกตัวอย่างของ HMI ยี่ห้อ GE FANUCI QUICK PANEL Series .
            Quick panel สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้เร็วขึ้น เป็นไมโครคอมพิวเตอร์แบบ All – in – one ที่ออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่นสูงสุด โดยใช้แกนประมวลผลไมโคร Advanced RISC Machine (ARM) เพื่อหน้าจอสัมผัสที่มีความละเอียดสูง
 QuickPanel มาพร้อมกับหน่วยความจำหลายประเภทเพื่อตอบสนองการใช้งานที่ต้องการมากที่สุดส่วนของ Dynamic Random Access Memory (DRAM) ถูกแยกระหว่างระบบปฏิบัติการที่เก็บ Object และ Application หน่วยความจำ. นอกจากนี้ส่วนของ Non-volatile Random Access Flash Memory (NOVRAM) ซึ่งทำงานเป็นเสมือนฮาร์ดไดรฟ์แบ่งระหว่างระบบปฏิบัติการและหน่วยเก็บข้อมูลถาวรสำหรับโปรแกรมแอปพลิเคชัน Retentive memory คือ Static Random Access Memory (SRAM) ที่สำรองแบตเตอรี่เพื่อจัดเก็บและป้องกันข้อมูลระหว่างไฟฟ้าดับ .
            Quick panel มาพร้อมกับพอร์ต Ethernet 10 base-T QuickPanels รุ่นใหม่เหล่านี้ช่วยให้คุณเชื่อมต่อได้เครือข่ายของคุณเพื่อการสื่อสารที่รวดเร็วและง่ายดายไปยัง PLC ของคุณ และ การดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่เร็วขึ้นนอกจากนี้คุณสามารถถ่ายโอนแอพพลิเคชั่นเข้าและออกจากเครื่องได้โดยใช้ CompactFlash บนบอร์ดอินเทอร์เฟซทำให้การอัพเกรดง่ายขึ้น และด้วยหน่วยความจำแฟลช 4 Mbytes QuickPanels เหล่านี้คือเป็นโซลูชันที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานทุกขนาด แต่ละหน่วยมีให้เลือหลายขนาดและสื่อสารกับ PLC และเครือข่าย PLC ที่สำคัญทั้งหมด * รวมถึง Allen-Bradley Ethernet IPGE Fanuc SRTP และ EGD และ Modicon Modbus TCP / IP และด้วยคะแนน NEMA 4X / 12 ด้วยในฐานะที่เป็น UL (Class 1, Div.2), c-UL และCE ได้รับการรองรับ QuickPanel ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมที่หนักหน่วง