ความรู้

แนะนำผลิตภัณฑ์ Inverter ของแบรนด์ Vacon

Inverter Vacon 20

         ในวันนี้เราจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ Inverter ของแบรนด์ Vacon ในรุ่น Vacon 20  เป็น Compact Inverter อีกเครื่องหนึ่งที่สามารถใช้งานเองสหกรรมได้อย่างหลากหลายสามารถวางลำดับการทำงานใช้ร่วมกับ Digital input แทนการใช้งานสั่งการจาก PLC ได้ในขอบเขตของตัวมันเอง 

สำหรับรุ่น Vacon 20 นั้นมีพิกัดกำลังสูงถึง 18.5 kw เป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้ติดตั้งง่ายสะดวกเรายังมี Built in Choke เข้ามาในบางขนาดด้วยมีชนิดของแรงดันไฟฟ้าให้เลือกใช้ตั้งแต่ 100 โวลท์ไปถึง 600 โวลท์รองรับประยุกต์เข้าใช้งานกับอุปกรณ์ระบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นปั๊มหรือพัดลมสายพานลำเลียงเครื่องจักรแพ็คกิ้ง Machine ของ oem ต่างๆ Inverter รุ่นนี้นั้นยัง Built in PLC มาให้ภายในตัวด้วยผู้ใช้งานสามารถเขียนโปรแกรมสั่งการใช้งาน PLC ได้จากซอฟต์แวร์โดยตรงตัวนี้ยังใส่ฟังก์ชัน Safe Torque of มาให้ผู้ใช้งานด้วยใช้กันอีกด้วยรองรับการใช้งานกับ Induction motor และ permanent magnet (PM) motor มีไฟแสดงสถานะการทำงานตัวที่ 8-9 สามารถใช้ Copy พารามิเตอร์จากตัวหนึ่งไปสู่อีกตัวหนึ่งได้

ในส่วนของสัญญาณดิจิตอลและสัญญาณอนาล็อกที่ใช้กับInverter ก็จะมี input ในรูปแบบของ 0-10 โวลท์และ 4-20 มิลลิแอมป์มาให้อย่างละชุดเท่ากับว่า Inverter เครื่องนี้จะลองรับสัญญาณ analog ได้ 2 ชุดแบ่งเป็น 2 ประเภทตามที่กล่าวมาข้างต้นและในวงจรของที่ต้อง input มี Terminal มาให้ทั้งหมด 6 Terminalนี่ยังไม่รวมเทอร์มินอลกราวด์และเทอร์มินอล 24 โวลท์ในส่วนของเขาพูดก็มีมาให้แต่เป็น 1 ช่องสัญญาณให้เลือกใช้ระหว่าง 0-10 โวลท์หรือ 4-20 มิลลิแอมป์ยังมีชุดคอนแทครีเลย์ภายในมาให้ถึง 2 ชุดรองรับไฟได้มากถึง 240 โวลต์มี Communication ในตัวเป็นพื้นฐานมาให้คือชนิดของ Modbus RTU 2 port สื่อสารในรูปแบบของ rs485 และยังมีชุดเทอร์มินอล function STO หรือ Safe Torque Of มาให้ด้วย

และในส่วนของการสื่อสารในรูปแบบอื่นๆจะต้องใช้การ์ดออฟชั่นเพิ่มเพื่อใช้งานมีดังนี้ 

PROFIBUS DP, screw terminals

PROFIBUS DP, screw terminals

CANopen

DeviceNet

Ethernet

EtherCAT

Modbus TCP/IP

BACnet MS/TP

PROFINET I/O

วิธีการดูเนมเพลตของ Vacon20 เบื้อต้น

1 ชื่อรุ่นของอินเวอร์เตอร์

2 ประเภทไฟ power input ที่ใช้

3 พิกัดกระแสเอาต์พุตของอินเวอร์เตอร์

4 ตั้งแต่หลักที่ 4 เป็นต้นไปเป็ด Option เสริมของตัว Inverter

หากลูกค้าท่านไดอยากทราบข้อมูลหรือ ต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆทั้งเรื่องสินค้า Inverter หรือนอกเหนือจาก ผลิตภัณฑ์ Inverter ทาง Jwtech เรายังมีผลิตภัณฑ์ ประเภทอื่นจำหน่อยอย่างครบครันสำหรับงาน Automation มีฝ่ายขายและฝ่ายสนับสนุนคอยให้คำแนะนำแก่ลูกค้า บูกค้าสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาที่บริษัท เจดับบลิวเทคได้ เรายินดีให้คำแนะนำแก่ลูกค้าทุกท่าน