ความรู้

Oriental motor

Oriental motor

DSC Series

ผลิตภัณฑ์ใหม่ DSC ซีรีส์ที่มีประสิทธิภาพสูงระบบควบคุมความเร็วมอเตอร์ใช้งานง่ายด้วยราคาไม่แพงและขนาดกระทัดรัด หัวเกียร์ที่ใช้คู่กับ มอเตอร์รุ่นนี้จะเป็นหัวเกียร์แบบรับแรงบิดสูง(High torque) มีขนาดตั้งแต่ 6-90 W มาพร้อมกับสปีดคอนโทรล ขนาดกระทัดรัด ไม่ต้องทำการต่อสายไฟเพียงแค่เสียบสายเข้าที่หัวแจ๊ก ก็ใช้ได้ไม่ต้องบัดกรี และยังสามารถติดตั้งในราง DIN

BMU Series

BMU Series ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย โดยการตั้งค่า (Sitting) ผ่านทางลูกบิด หลังจากที่คุณต่อสายเคเบิ้ลระหว่าง Motor และ Driver ผ่านทาง คอนเน็คเตอร์คุณเพียงต่อสายไฟไม่กี่เส้นเพื่อสั่งให้มอเตอร์ทำงานเรา จึงขอแนะนำ NexBL US Type ที่มุ่งเน้นความสะดวกสบายในการ ใช้งาน มอเตอร์ชนิดไร้แปรงถ่าน NexBL นี้มีขนาดกะทัดรัดและมี ประสิทธิภาพสูงมอเตอร์นี้จึงเป็นมอเตอร์ที่มีมาตรฐานสูง สำหรับงานควบคุมความเร็วในราคาที่คุ้มค่า สายผลิตภัณฑ์ใหม่ขนาดกำลังไฟ 200 วัตต์ /1-เฟส 100-120 VAC ,ขนาดกำลังไฟ 400 วัตต์ /3-เฟส 200-240 VAC มีขนาดเริ่มต้นที่ 30-400 W สามารถนำไปประกอบเกียร์ได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น parallel & Inline ในแบบ Helical gear และแบบ Right-angle hollow shaft มีแบบ IP66 และ IP44

BLE II Series

มอเตอร์ขนาด 400W ได้ถูกเพิ่มเข้าไปสำหรับรุ่นหัวเกียร์แบบขนาน GFV และ รุ่นเพลากลม จาระบี H1 สำหรับอุตสาหกรรมอาหารได้ถูกใช้ในการหล่อลื่น BLEII ซีรี่ส์ นี้มีขนาดกะทัดรัด, น้ำหนักเบา, ขนาดกำลังสูง และ ประหยัดพลังงานและพื้นที่

Stepping motor

Stepping Motor and Driver Packages αSTEP

 2-Phase / 5-Phase Stepping Motors

สเต็ปปิ้งมอเตอร์เหมาะกับงานที่ต้องการตำแหน่งของการหมุนที่แม่นยำมาก และใช้งานง่าย
มอเตอร์ชนิดนี้จะใช้งานได้หลากหลายแบบในเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่ต้องการ มุมหรือองศาของการหมุนที่แน่นอน แม่นยำ และควบคุมการหมุนด้วยสัญญาณพัลส์.

AZ Series (Ac & Dc)

เมื่อ ABZO Sensor ได้ถูกติดตั้งเข้ากับ Motor รุ่นใหม่นี้ Motor จึงสามารถกลับสู่ตำแหน่งเริ่มต้น (Home Position) ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องใช้ Sensor ภายนอก และด้วยการที่แหล่งกำเนิดสัญญาณพัลส์ได้ถูกรวมไว้ในไดรเวอร์ ทำให้ไดรเวอร์นี้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายซึ่งรวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบ Network แบบต่างๆ

PKP Series

PK ซีรี่ส์ 2 เฟส คือสเต็ปปิ้งมอเตอร์ที่มีแรงบิดสูง การสั่นสะเทือนต่ำ ในรุ่นมาตรฐานมีความละเอียด 200 สเต็ป/รอบ (1.8˚/สเต็ป) , ในรุ่นความละเอียดสูงมีความละเอียด 400 สเต็ป/รอบ และรุ่นมีเกียร์ (แรงบิดสูง,ความละเอียดสูง) ในส่วนไดรเวอรนั้นผู้ใช้งานต้องจัดเตรียมหามาเพื่อใช้ในการขับมอเตอร์

PK ซีรี่ส์ 5 เฟส คือสเต็ปปิ้งมอเตอรืที่มีแรงบิดสูง การสั่นสะเทือนต่ำ ด้วย ความละเอียด 500 สเต็ป/รอบ(0.72˚/สเต็ป). มอเตอร์มี 10 สายทำให้สามารถต่อระบบไดรเวอร์ได้ทุกชนิด ในส่วนไดรเวอรนั้นผู้ใช้งานต้องจัดเตรียมหามาเพื่อใช้ในการขับมอเตอร์

Linear & Rotary Actuators

Motorized Cylinders

Compact Linear Actuators

Hollow Rotary Actuators

Motor ที่มีการควบคุมที่ดีเลิศได้ถูกใช้ในการขับเคลื่อนอุปกรณ์ต่างๆ ในหลายๆครั้งมอเตอร์จะถูกใช้งานร่วมกับระบบกลไกต่างๆ เช่น สายพานและรอก, แร็คและพิเนี่ยน เพื่อเปลี่ยนแปลงการหมุนของมอเตอร์ให้เป็นการเคลื่อนที่ที่ต่างออกไป โอเรียนทัล มอเตอร์ นั้นมีแอคชูเอเตอร์ชนิดขับด้วยมอเตอร์ซึ่งมอเตอร์จะถูกประกอบเข้ากับระบบกลไกแล้วเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับใช้ในงานอัตโนมัติที่หลากหลาย