ความรู้

Servo Mitsubishi MR-J4 series

Servo Mitsubishi MR-J4 series

MELSERVO-J4 series ได้มีการพัฒนาในด้านมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและฟังก์ชันที่สูงขึ้น นอกจากนี้การตอบสนองความถี่ที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 kHz ซึ่งเป็นระดับชั้นนำของงานอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงสามารถควบคุมการทำงานที่มีรวดเร็วและมีความแม่นยำยิ่งขึ้น ต่อใช้งานร่วมกับเซอร์โวมอเตอร์แบบหมุน (Rotary servo motor), เซอร์โวมอเตอร์เชิงเส้น (Linear servo motor) และมอเตอร์ขับเคลื่อนโดยตรง (Direct drive motor) ที่เข้ารหัสสมบูรณ์ความละเอียดสูง 22 บิต (4,194,304 พัลส์ / รอบ)

ในครั้งนี้จะพูดถึง MR-J4-B  เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์เป็นการสื่อสารออปติคอลและรูปแบบซิงโครไนซ์ที่สมบูรณ์ที่มีความแม่นยำสูงผ่านระบบ SSCNET III / H ในเชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์ด้วยความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น 150 Mbps (เร็วกว่า 3 เท่าของความเร็วทั่วไป) พร้อมความทนทานต่อสัญญาณรบกวนสูงจากภายนอกเมื่อเทียบกับสายโลหะทั่วไป

และสามารถควบคุมเครื่องจักรได้อย่างราบรื่นด้วยรอบเวลา 0.22 มิลลิวินาที

ส่วนการเชื่อมต่อด้วย SSCNET III / H ยังสามารถเชื่อมต่อได้ไกลถึง 1,600 เมตรต่อหนึ่งระบบ (เชื่อมต่อระหว่างเซอร์โวแอมพลิฟายเออร์ระยะห่างสูงสุด 100 เมตร ได้ทั้งหมด 16 เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์ในหนึ่งระบบ) ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการสร้างระบบขนาดใหญ่ ด้วยการเชื่อมต่อที่เรียบง่ายผ่านสายเฉพาะด้วยสายไฟเบอร์ออปติ SSCNET III / H ยังช่วยลดทั้งระยะเวลาในการเดินสาย และโอกาสในการเดินสายผิดพลาด โดยไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยากอีกต่อไป

  • MR-J4-B (RJ) เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์สามารถใช้งานร่วมกับเซอร์โวมอเตอร์ได้ 1 แกน
  • MR-J4W2-B เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์ 2 แกน สามารถควบคุมร่วมกับเซอร์โวมอเตอร์ได้ 2 แกน และยังประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งได้ถึง 26%
  • MR-J4W3-B เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์ 3 แกน สามารถควบคุมร่วมกับเซอร์โวมอเตอร์ได้ 3 แกน และยังประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งได้ถึง 30%

 เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์เข้ากันได้กับระบบควบคุมลูปปิดอย่างสมบูรณ์ เพื่อใช้ควบคุมตำแหน่งด้านโหลดได้อย่างแม่นยำด้วยที่ขั้วต่อ CN2L ก็สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เข้ารหัสภายนอก (A / B / Z-phase Differential output type)

เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์มีอินเทอร์เฟซการสื่อสาร USB ดังนั้นคุณสามารถเชื่อมต่อเซอร์โวแอมพลิฟายเออร์เข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม MR Configurator2 เพื่อใช้ในการอ่านและเขียนพารามิเตอร์และการตรวจสอบสถานะการทำงานทั้งหมดรวมถึงค่าที่อุปกรณ์มิเตอร์ไฟฟ้าไม่สามารถตรวจวัดได้ การทดสอบการทำงานและ ใน MELSERVO-J4 series เซอร์โวแอมพลิฟายเออร์ได้อย่างง่ายดาย และยังมีฟังชั่นการควบคุมการสั่นสะเทือนขั้นสูง ซึ่งจะระงับแรงเฉื่อยประเภทการสั่นสะเทือนความถี่ต่ำในเวลาเดียวกัน เพียงแค่เปิดใช้ฟังชั่นการปรับแต่งเพื่อช่วยให้แม่นยำมากขึ้นด้วยการกดเพียงครั้งเดียวก็ช่วยลดการสั่นสะเทือนที่ตกค้างในเครื่องจักรให้มีความเสถียรภาพและเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที