ความรู้

แนะนำ Inverter Powerflex 40

แนะนำ Inverter Powerflex 40

มาจนถึงบทความนี้เรากลับมาอีกครั้งกับการแนะนำผลิตภัณฑ์ Inverter นะครับและแน่นอนเช่นเคยครับตอนนี้บริษัทเจดับบลิวเทคก็จะยกผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ที่เป็นขนาดเล็กของแบรนด์ Allen-Bradley

มาแนะนำให้ผู้อ่านได้รู้จักและทราบถึงรายละเอียดคุณสมบัติพื้นฐานเบื้องต้นโดยคร่าวคร่าวๆกันครับโดยผลิตภัณฑ์ที่เรายกมาแนะนำนั้นคือรุ่น Powerflex 40 เป็นรุ่นขนาดเล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไปได้อย่างหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมหลากหลาย Application ในการทำงาน

โดยคุณสมบัติเบื้องต้นนั้นมีดังนี้ Powerflex 40 งั้นเป็น Inverter ที่ใช้กับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟส มีขนาดตั้งแต่ 0.4 kw ไปจนถึง 11 kw และมีชนิดของไฟฟ้าinputตั้งแต่ Single Phase 120 โวลท์ Single Phase 220 โวลต์ Three Phase 220 โวลต์ Three Phase 380 โวลต์ไปจนถึง Three Phase 600 โวลท์ 

ตัว inverter ตัวนี้เนื่องจากเป็นรุ่นขนาดเล็ก น้ำหนักไม่มาก จึงสามารถติดตั้งเข้ากับราง DIN RAIL MOUTING ได้ทันทีทำให้ผู้ใช้งาน ผู้ผลิต หรือ OEM สะดวกต่อการติดตั้งใช้งานมากขึ้น แล้ะเท่านั้นยังไม่พอยัง Built in EMC Filter มาให้ด้วย รุ่นนี้ยังรองรับมาตรฐานการกันน้ำ ตั้งแต่ IP20 ไปจนถึง IP55 อีกด้วย

ส่วนในเรื่องของ หน้าจอสั่งการแสดงผล หรือ keypad นั้นก็ built in มาในตัวโดยมีจอ monitor ในรูปแบบ 7 segment มาด้วย ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง 10 menu basic  parameter ได้อย่างง่ายดายรวดเร็วอีกด้วย

โดยหน้าจอคีแพดยังมี volume ทีไว้ใช้สำหรับปรับความเร็วรอบ motor โดยตรงมาให้ด้วย มีปุมเปลี่ยนทิศทางการหมุนของ motor forward reward อีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน ในเรื่องของการสื่อสาร หรือ communication นั้น รุ่น powerflex 40 ยัง Integral RS-485 communications มาให้ใช้สื่อสารกับอุปกรณ์อื่น แล้วยังสามารถชื่อมต่อกับ personal computer ได้อย่างสะดวกโดยใช้โปรแกรมของ Powerflex ร่วมนั้นเอง ตัว Powerflex 40 ยัง Integral brake transistor มาให้กับทุกขนาดอีกด้วย  ในเรื่องของ overload รุ่นนี้รองรับ ตั้งแต่150% overload for 60 seconds or 200% overload for 3 seconds ที่สวนของ terminal control ต่างๆที่ให้มา จะมี 2 analog input 7 digital input

1 analog output ในส่วนของ analog input และ analog output ลองรับทั้ง 0-10 v dc และ 0(4)-20 mA ทั้งคู่ และมี 1 ชุด relay NO/NC ให้ใช้งาน  และ ในส่วนการใช้งาน analog ระหวังสัญญาณ รูปแบบ แรงดัน(v) กับกระแส (mA) สมารถเลือกสลับการใช้งานได้จาก

การสื่อสารทั้งหมดที่รุ่นนี้รองรับจะมี Integral communication cards such as DeviceNet™, EtherNet/IP™, PROFIBUS™ DP, LonWorks® and, ControlNet™  ส่วนที่กล่าวมานี้เป็น card option ที่ต้องติดตั้งเพิ่มให้แก่ตัว inverter เพื่อใช้งาน

ที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นนั้นเป็นเพียงคุณสมบัติบางส่วนของผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ยี่ห้อนี้ซึ่งผลิตภัณฑ์ Allen-Bradleyยังมีรุ่นอื่นอีกที่เป็นขนาดที่ใหญ่กว่าเหมาะสมกับ Application ในอุตสาหกรรมที่หนักขึ้น รองรับขนาดที่มากขึ้นหาผู้อ่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากทราบรายละเอียดช่างเทคนิคตื่นใดสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาทางบริษัทเจดับบลิวเทคได้ทางเรามีทีมเซลล์และวิศวกรคอยดูแล support ให้บริการทั้งก่อนการขายและหลังการขายจำนวนมาก