ความรู้

Motor Flender

C Series : Helical-worm Gearmotor

ข้อมูลทางเทคนิค

Gear unit reduction  ratio : I = 6.2-360

Maximum output torque : 1590 Nm.

Input power motor : 0.9- 9.2 Kw.

วิธีการเลือกใช้งานเกียร์ตัวหนอนประกอบเฟืองเฉียง

ทิศทางการติดตั้ง ต้องไม่ผิดไปจากที่ผุ้ผลิตกำหนดใว้

Service factor (sf.) ไม่ควรต่ำกว่า 1.0 ในกรณีงานเบา แต่ถ้างานหนักไม่ควรต่ำกว่า 1.3 และถ้าหนักมากต้อง 1.5 ขึ้นไป

ช่วงเวลาเทียบเคียงของงานมีตั้งแต่ 8 ชม. 16 ชม. 24 ชม.

เหมาะสำหรับงานสายพานลำเลียง ที่มีระยะยาว และมีลักษณะงานที่โหลดค่อนข้างหนัก

งานเกียวกับอาหาร ระบบเครน ถังผสม ต่างๆ ที่ต้องการเสียงเงียบและบำรุงรักษาง่าย

รูปแบบการใช้งานมีดังนี้

-แบบขาตั้ง หรือแบบมีหน้าแปลน

-แบบติดตั้งทอคอาร์ม

-แบบเพลาตัน หรือเพลากลวง (Solid shaft)

-แบบร่องลิ่ม,แบบรัดเพลา,แบบร่องเฟือง

คุณลักษณะจำเพาะของเกียร์

การทำงานเสียงค่อนข้างเงียบ สามารถประกอบกับเกียร์ระบบเฟืองเฉียงเพื่อเพิ่มอัตราทดได้

สามารถทำอัตราทดได้สูง เนื่องจากใช้เกียร์เฟืองเฉียงประกอบกับเกียร์เฟืองตัวหนอน

มีขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะกับงานทุกประเภท มีตัวเสื้อเกียร์เป็นเหล็กหล่อในทุกขนาด

สามารถติดตั้งได้ทุกทิศทาง เพราะมีรูถ่ายน้ำมันเกียร์ในทุกขนาด

ต้องทำการเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะเวลาการใช้งาน คามที่คู่มือกำหนด

สามารถป้องกันการไหลย้อนกลับในจังหวะหยุดการทำงานได้

K Series : Helical-Bevel gearmotor

ข้อมูลทางเทคนิค

Gear unit reduction  ratio :I= 3.65-244

              Maximum output torque : 20,000 Nm.

              Input power motor : 0.9-200 Kw.

วิธีการเลือกใช้งานเกียร์ดอกจอกเฟืองเฉียง

ทิศทางการติดตั้ง ต้องไม่ผิดไปจากที่ผุ้ผลิตกำหนดใว้

Service factor (sf.) ไม่ควรต่ำกว่า 1.0 ในกรณีงานเบา แต่ถ้างานหนักไม่ควรต่ำกว่า 1.3 และถ้าหนักมากต้อง 1.5 ขึ้นไป

ช่วงเวลาเทียบเคียงของงานมีตั้งแต่ 8 ชม. 16 ชม. 24 ชม.

เหมาะสำหรับงานสายพานลำเลียงระยะยาว และรับโหลดหนัก

งานเกียวกับทุกประเภทอุตสาหกรรม  

รูปแบบการใช้งานมีดังนี้

-แบบขาตั้ง หรือแบบมีหน้าแปลน

-แบบติดตั้งทอคอาร์ม

-แบบเพลาตัน หรือเพลากลวง (Solid shaft)

-แบบร่องลิ่ม,แบบรัดเพลา,แบบร่องเฟือง

คุณลักษณะจำเพาะของเกียร์

มอเตอร์เกียร์ที่ต้องการใช้กำลังและแรงบิดสูง

อายุการใช้งานยาวนาน เพราะมีเสื้อเกียร์เป็นเหล็กหล่อ

สามารถทำอัตราทดได้สูงเพราะสามารถเอาไปประกอบกับ เกียร์เฟืองเฉียงได้ด้วย

ระบบเฟืองหลายคู่ทำให้ ทำรอบต่ำตามต้องการได้ (Three stage Eff 96%)

มีออฟชั่นการป้องกันเฟืองคลอนในทุกรุ่น ทำให้มีความแข็งแรง

สามารถติดตั้งได้ทุกทิศทาง แต่ต้องทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะเวลาที่ คู่มือกำหนด

F Series : Parallel Shaft Helical Gearmotor

ข้อมูลทางเทคนิค

Gear unit reduction  ratio : I = 4.0-410

Maximum output torque : 20,000 Nm.

Input power motor : 0.9-200 Kw.

วิธีการเลือกใช้งานเกียร์ระบบ Helical

ทิศทางการติดตั้ง ต้องไม่ผิดไปจากที่ผุ้ผลิตกำหนดใว้

Service factor (sf.) ไม่ควรต่ำกว่า 1.0 ในกรณีงานเบา แต่ถ้างานหนักไม่ควรต่ำกว่า 1.3 และถ้าหนักมากต้อง 1.5 ขึ้นไป

ช่วงเวลาเทียบเคียงของงานมีตั้งแต่ 8 ชม. 16 ชม. 24 ชม.

เหมาะสำหรับงานสายพานลำเลียง ที่มีระยะยาว และมีลักษณะงานที่โหลดค่อนข้างหนัก

งานเกียวกับระบบลำเลียง แกนหมุนใบพัด ใบกวนถังผสม เป็นต้น

รูปแบบการใช้งานมีดังนี้

-แบบขาตั้ง หรือแบบยึดฐาน

-แบบหน้าแปลนด้านออก B5 & B14

-แบบเพลายื่น (Solid shaft)

-แบบเพลากลวง ,แบบร่องลิ่ม

คุณลักษณะจำเพาะของเกียร์

มอเตอร์เกียร์ที่ต้องการใช้กำลังและแรงบิดสูง

อายุการใช้งานยาวนาน เพราะมีเสื้อเกียร์เป็นเหล็กหล่อ

ระบบเฟืองหลายคู่ทำให้ ทำรอบต่ำตามต้องการได้

มีออฟชั่นการป้องกันเฟืองคลอนในรุ่น 37-157 ทำให้มีความแข็งแรง

สามารถติดตั้งได้ทุกทิศทาง แต่ต้องทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะเวลาที่ คู่มือกำหนด