ความรู้

Modular F.R.L. Units

Modular F.R.L. Units เป็นชุดกรองลม F.R.L จะประกอบด้วย ตัวกรองลมดักน้ำ (Filter) +ตัวปรับแรงดันลม(Regulator)+ตัวจ่ายน้ำมัน (Lubricator)เป็นอุปกรณ์ที่ปรับปรุงคุณภาพลมซึ่งอยู่ในสภาพที่เป็นลมอัดให้พร้อมก่อนนำไปใช้งานโดยปกติแล้วลมอัดมักจะมีความชื่นและละอองน้ำรวมถึงละอองฝุ่นเข้ามาปะปนอยู่ซึ่งทำให้มีผลกระทบต่ออุปกรณ์ในระบบนิวเมติกส์ เช่น โซลินอยด์วาล์ว กระบอกลม และอุปกรณ์ต่างๆ

Modular F.R.L. Series AC-A

Modular F.R.L.จะมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้าและมีการปรับปรุงด้านการประหยัดพลังงาน ขณะนี้ชามมีฝาปิดชามใส ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้มีทัศนวิสัยที่ดีขึ้นและเพิ่มความปลอดภัยเนื่องจากชามด้านในได้รับการปกป้องจากสภาพแวดล้อมการทำงานพร้อมอัตราการไหลที่สูงขึ้น ตัวเครื่องเรซินของหน่วย FRL ได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นและปราศจากการกัดกร่อนที่เกี่ยวข้องกับโลหะ หน่วยโมดูลาร์ FRL ในซีรีส์ AC ยังมีข้อได้เปรียบที่เบากว่ารุ่นก่อนหน้า ในส่วนของการติดตั้งง่ายเนื่องจากการเชื่อมต่อแบบโมดูลาร์ SMC สำหรับช่วงนี้เหมาะกับอุปกรณ์ทั้งหมด

Modular Type Common Supply Regulator

ตัวปรับแรงดันลม (Modular Type Common Supply Regulator  ARmM(K)-D Series ) ตัวปรับแรงดันลมจะทำหน้าที่รักษาความดันลมใช้งานให้คงที่โดยปกติแล้วความดันลมใช้งานของระบบนิวเมติกส์จะอยู่ในระหว่าง 4-6 บาร์ ซึ่งความดันลมที่ออกมาจากถังเก็บลมอาจจะสูงกว่าที่กำหนดดั้งนั้นจึงต้องใช้อุปกรณ์ในการปรับลดความดันเพื่อควบคุมลมอัดให้เหมาะสมกับการใช้งาน

Modular adapter

Modular adapter เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อ F.R.L กับผลิตภัณฑ์สามารถเชื่อมต่อกับสินค้าปัจจุบันที่มีขนาดต่างกันได้ช่วยลดพื้นที่และค่าบำรุงรักษาท่อสามารถเชื่อมต่อ/ตัดการเชื่อมต่อโดยไม่ต้องหมุนตำแหน่งของเกจวัดแรงดันสามารถแก้ไขได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งการติดตั้ง

ข้อดีของการใช้ชุดกรองลม Modular F.R.L. Series AC-A

1.คุณภาพลมอัดมาก่อนเป็นอันดับแรก ข้อดีของชุดกรองลม Modular F.R.L. Series AC-A คือไม่ว่าลมอัดจะมีฝุ่นละออง สิ่งสกปรก เศษโลหะต่างๆแม้กระทั้งมีไอของเหลว เช่น ไอน้ำ ไอน้ำมัน ชุดกรองลมก็สามารถที่จะแยกสิ่งเหล่านี้ออกจากลมอย่างมีประสิทธิภาพเหมาะสมแก่การใช้งาน

2.แรงดันลมที่มีความสม่ำเสมอ ชุดกรองลมจะมีตัว Regulator ที่สามารถปรับแรงดันที่จ่ายให้กับระบบมีความคงที่และสม่ำเสมอทำให้อุปกรณ์ในระบนิวเมติกส์ เช่น โซลินอยด์วาล์ว กระบอกลม นั้นสามารถทำงานได้อย่างคงที่และมีประสิทธิภาพ

3.ยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ในระบบนิเมติกส์ การยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆในระบบนิวเมติกส์นั้นชุดกรองลมจะมีตัวที่เรียกว่า Lubricator ไว้ค่อยจ่ายน้ำมันหล่อลื่นเพื่อช่วยในเรื่องการไหลของลมอัดเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกทั้งน้ำมันหล่อลื่นยังไปช่วยให้อุปกรณ์นิวเมติกส์ไม่ให้เกิดสนิมได้ง่าย มีความสะอาดสูงทำให้มีอายุการใช้งานของอุปกรณ์นิวเมติกส์เพิ่มขึ้น