ความรู้

ปั๊มน้ำมิตซูบิชิ MITSUBISHI

ปั๊มน้ำมิตซูบิชิ MITSUBISHI

เราควรเลือกใช้ปั๊มน้ำให้เหมาะสม การใช้งานทั่วไป ที่สำคัญควรพิจารณาจากคุณสมบัติของปั๊มน้ำ

ประเภทและขนาด โดยคำนวณจากความสูงของบ้าน บ้านมีกี่ชั้น จุดใช้น้ำภายในบ้านที่สูงที่สุดและการใช้ปริมาณน้ำของสมาชิกภายในบ้านจำนวนสุขภัณฑ์น้ำที่อาจจำเป็นต้องใช้งานพร้อมๆกัน
ลักษณะของอุปกรณ์ใช้น้ำอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ปั๊มน้ำ เช่น มีก๊อกกี่จุด ซึ่งรวมทั้งในครัว ซักล้าง,โรงรถ,เครื่องทำน้ำอุ่น,น้ำร้อน, เครื่องซักผ้า, Rain Shower,สปริงเกอร์ลดน้ำต้นไม้  ฯลฯ

เรามาดูรายละเอียดและสเปกของปั๊มน้ำ มิตซูบิชิ MITSUBISHI ว่ามีอะไรบ้าง หลักๆปั๊มน้ำอัตโนมัติก็จะแบ่งเป็น 4แบบ แบบอัตโนมัติ(WP),แบบอัตโนมัติแรงดันคงที่(EP),แบบอินเวอร์เตอร์(IP),แบบธรรมดา(CP)

MODEL EP ปั๊มน้ำแบบอัตโนมัติ แรงดันคงที่
ทำงานอัตโนมัติตามจังหว่ะการเปิด-ปิดน้ำ ขนาดเล็กกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ติดตั้ง
แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์เคลือบเรซิ่นกันน้ำ ครอบด้วยกล่องพลาลติกที่ทำจากวัสดุไม่ลุกลามไฟพร้อมกล่องเหล็กครอมเพิ่มความปลอดภัยอีกชั้น

อุปกรณ์ตรวจวัดปริมาณการใช้น้ำที่แม่นยำ (FlowSwitch) ตรวจวัดและลงสัญญาณ เพื่อให้เครื่องปั๊มน้ำสร้างแรงดันคงที่ตลอดเวลาช่วยให้เครื่องทำน้ำอุ่น หรือเครื่องทำน้ำร้อนรักษาอุณหภูมิได้อย่างสม่ำเสมอ

แท็งค์ไนโตรเจน ภายในบรรจุก๊าซไนโตรเจนที่ไม่เป็นอันตรายและไม่ติดไฟ มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าการบรรจุด้วยอากาศ สร้างแรงดันได้รวดเร็วและสม่ำเสมอ..

MODEL WP ปั๊มน้ำแบบอัตโนมัติ
ปั๊มทำงานอัตโนมัติตามจังหว่ะการเปิด-ปิดน้ำ

แรงดันน้ำสม่ำเสมออุปกรณ์เติมอากาศสามารถเติมอากาศได้รวดเร็วลดปัญหาเครื่องตัดต่อบ่อยครั้ง พร้อมสวิตซ์ควบคุมแรงดันตัดต่อการทำงานโดยอัตโนมัติ ช่วยให้การทำงานมีเสียงเงียบยิ่งขึ้นทนทาน ปลอดสนิม ปลอดภัยเชื่อมถังแรงดันด้วยเทคโนโลยีแบบ Seam Welding  FOOD GRADE ภายนอกเคลือบสีพิเศษ ทนต่อแสงแดดปลอดสารพิษ ป้องกันสนิม..

MODEL CP ปั๊มน้ำแบบธรรมดา

สำหรับTRANSFERส่งน้ำจากบ่อหรือถังพักล่างอาคารไปยังถังเก็บน้ำบนอาคาร ใช้คอนโทรลภายนอกในการสั่งงาน

MODEL IP ปั๊มน้ำแบบอินเวอร์เตอร์(Inverter)

ปั๊มแรงต่อเนื่อง ประหยัดไฟ เหมาะสำหรับที่พักอาศัยที่มีขนาดกลางถึงใหญ่

ปั๊มทำงานอัตโนมัติตามจังหวะเปิด-ปิดก๊อกน้ำมอเตอร์ขนาด 500 วัตต์ ช่วยเพิ่มแรงดันคงที่สมารถส่งน้ำได้สูงสุดถึง 70 ลิตรต่อนาทีรองรับการเปิดใช้น้ำได้มากถึง 10 จุดในเวลาเดียวกันเหมาะสำหรับที่พักอาศัยขนาดกลางถึงใหญ่

ประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยมด้วยชุดควบคุมระบบอินเวอร์เตอร์(Inverter Control) ระบบ Inverter สามารถควบคุมรอบการหมุนของมอตอร์ให้สัมพันธ์กับปริมาณการใช้น้ำ เช่น เมื่อเปิดใช้น้ำเพียงจุดเดียวมอตอร์จะหมุนที่ความเร็วรอบต่ำ แต่หากเปิดใช้น้ำหลายจุด มอตอร์จะหมุนเร็วขึ้นตามปริมาณน้ำที่ใช้ ซึ่งการลดรอบการทำงานของมอตอร์สามารถลดการใช้พลังงานที่เกินความจำเป็นและช่วยให้ประหยัดพลังงานได้ถึง 40%