ความรู้

Hitachi Motor

   
                Hitachi Motor ผลิตขึ้นในประเทศไทยโดย Hitachi Thailand โรงงานตั้งอยู่ อำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งบริษัท JWTech ได้รับโอกาสเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Induction Motor ภายใต้แบรนด์ Hitachi
ซึ่งทางเรามีจำหน่ายหลากหลายขนาด เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของงาน
ซึ่งทาง JWTech มีจำหน่าย Motor แบบ Single-Phase สำหรับใช้ไฟ 220V. IP20 และ IP22 ทั้งนี้ IP คือระดับความสามารถในการป้องกันน้ำและการป้องกันฝุ่น Motor แบบ Single-Phase นั้นส่วนมากจะเป็น Motor ที่ใช้งานติดตั้งแบบ In-door เป็นส่วนใหญ่ ทำให้ความสามารถในการป้องกันน้ำและการป้องกันฝุ่นไม่เท่ากับ Motor แบบ Three-Phase ซึ่งส่วนใหญ่จะมีระดับการป้องกันน้ำและการป้องกันฝุ่นอยู่ที่ IP44 หรือ IP55

Hitachi Single-Phase Motor
Single-Phase Motor แบรนด์ Hitachi ที่ทาง บริษัท JWTech จัดจำหน่ายนั้นมี 3 Series
1. SPLIT-PHASE START = รุ่นสตาร์ทด้วยตัวเอง รุ่นนี้จะใช้รหัส EFO-KT และ EFOU-KT
มีขนาด 1/4HP 4Pole B3 , 1/3HP 4Pole B3 , 1/2HP 4Pole B3
ลักษณะโครงสร้างของมอเตอร์จะเป็นแบบธรรมดา เหมาะสำหรับงานขับเครื่องเป่า หรือพัดลม

2. CAPACITOR START = รุ่นสตาร์ทด้วย Capacitor รุ่นนี้จะใช้รหัส EFOUP-KR มีขนาด 1/2HP 4Pole B3 และ 1HP 4P B3
ลักษณะโครงสร้างถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบิดเริ่มต้น เหมาะสำหรับงานสายพานลำเลียง
3. CAPACITOR START and CAPACITOR RUN = รุ่นสตาร์ทและรันด้วย Capacitor รุ่นนี้จะใช้รหัส EFOUP-KQ มีขนาดตั้งแต่ 1/2HP 4Pole B3 จนถึง 10HP 4P B3
ลักษณะโครงสร้างถูกออกกแบบมาเพื่อสร้างแรงบิดเริ่มต้นสูง และกระแสขณะเดินเครื่องต่ำ เหมาะกับงานปั้มลม

จุดเด่นของ Hitachi Single-Phase Motor คือ
ประหยัดและประสิทธิภาพสูง
ตามมาตรฐาน ICE ฉนวนกันความร้อนระดับ E ความสั่นสะเทือนต่ำ เสียงเบา คือ ข้อดีของมอเตอร์ 3 เฟสที่เราพัฒนามาไว้ในมอเตอร์ไฟฟ้า 1 เฟสของฮิตาชิ ทำให้คุณวางใจได้เต็มที่ เพราะปรับใช้กับเครื่องจักรได้หลากหลายประเภท ทุกสภาพพื้นที่ ประสิทธิภาพการทำงานสูง เพราะเรายึดมั่นในการควบคุมคุณภาพของวัสดุอย่างเข้มงวด “ประสิทธิภาพสูง แรงสั่นสะเทือนต่ำ” ทำให้มอเตอร์ไฟฟ้าฮิตาชิตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างกว้างขวาง

ขนาดกะทัดรัด

มอเตอร์ฮิตาชิใช้โครงสร้างเสื้อเหล็กเหนียว (ผู้นำแห่งเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้กันแพร่หลาย) และฝาครอบอลูมีเนียมอัลลอยด์ ทั้งป้องกันการกระแทก และรูปลักษณ์ทันสมัย
ระบบระบายอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ

เราใช้ระบบระบายอากาศที่ทำให้อากาศภายในและภายนอกไหลเวียนอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเย็นให้กับมอเตอร์ และยังป้องกันฝุ่นเข้าไปถึงตัวสวิตช์ (แรงหวี่ยง) ได้ยาก เพิ่มสมรรถนะการทำงานให้สูงขึ้น

สวิทช์ทำงานสม่ำเสมอ

สวิตช์ (แรงเหวี่ยง) พัฒนาใหม่ติดตั้งไว้กับโรเตอร์ ทำให้เรากล้ารับประกันว่า สวทิช์เราจะทำงานสม่ำเสมอ ไม่ติดขัด

ฉนวนพลาสติกทนความร้อน

เราเลือกใช้สายไฟที่มีฉนวนกันความร้อน จึงทนต่อความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้มอเตอร์ฮิตาชิเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยในการใช้