ความรู้

อินเวอร์เตอร์ (Inverter)

            อินเวอร์เตอร์ (Inverter) คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนความเร็วรอบของ 3-Phase Squirrel-Cage Induction Motor โดยวิธีการปรับแรงดันและความถี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับมอเตอร์ บางครั้งจะเรียกว่า “V/F Control” อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ยังมีชื่อเรียกอีกหลายอย่าง เช่น

            VSD : Variable Speed Drives

            VVVF : Variable Voltage Variable Frequency

            VC : Vector Control

            โครงสร้างและการทำงานของอินเวอร์เตอร์ (Inverter)

            ชุดคอนเวอร์เตอร์ (Converter Circuit) ทำหน้าที่แปลงไฟกระแสสลับจากแหล่งจ่ายไฟ AC Power Supply (50 Hz) ให้เป็นไฟกระแสตรง (DC Voltage)

            ชุดอินเวอร์เตอร์ (Inverter Circuit) ทำหน้าที่แปลงไฟกระแสตรง(DC Voltage) ให้เป็นไฟกระแสสลับ (AC Voltage) ที่สามารถเปลี่ยนแปลงแรงดันและความถี่ได้

            ชุดวงจรควบคุม (Control Circuit) ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของชุดคอนเวอร์เตอร์และชุดอินเวอร์เตอร์

            ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังที่ทันสมัยและเทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์ขั้นสูง AC Motor Drives ของ Delta สามารถควบคุมความเร็วมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพปรับปรุงระบบอัตโนมัติของเครื่องจักรและประหยัดพลังงาน การใช้ประโยชน์จากตำแหน่งที่แข็งแกร่งของเราในด้านเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์กำลังมอเตอร์ไดรฟ์ VFD Series ของเดลต้าได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ไดรฟ์แต่ละชุดได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแอปพลิเคชันเฉพาะ ไดรฟ์ AC ของเราควบคุมความ เร็วและแรงบิดได้อย่างแม่นยำจัดการกับโหลดที่เพิ่มขึ้นได้อย่างราบรื่นและมีโหมดการทำงานควบคุมและกำหนดค่าแบบกำหนดเองมากมาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ AC Motor Drive ของเรามีเทคโนโลยีการควบคุมมอเตอร์แบบครบวงจรและถูกนำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงระบบอัตโนมัติของเครื่องจักร

         Inverter Delta จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ

            1. การใช้งานแบบทั่วไป

            2. การใช้งานเฉพาะด้านอุตสาหกรรม

            ซึ่งประเภทหลัก ๆ จะแบ่งออกเป็นกลุ่ม เพื่อให้เหมาะสมและง่ายต่อการเลือกใช้งานในด้านต่าง ๆ โดยจะยกตัวอย่างความสามารถของไดรฟ์บางซีรีส์ของแต่ละประเภทเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน

            ประเภทการใช้งานแบบทั่วไป

– Compact Drives

– ME300 Series, MS300 Series, VFD-E Series, VFD-EL Series, VFD-L Series,

VFD-EL-W Series

            MS300 ซีรีส์ของเดลต้าเป็นไดรฟ์ควบคุมเวกเตอร์ขนาดกะทัดรัดมาตรฐานที่สืบทอดเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่เหนือกว่าของเดลต้า รองรับทั้งการควบคุมมอเตอร์ IM และ PM เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งานและมีกลไกความปลอดภัยของ STO นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่จำเป็นต่างๆในตัวรวมถึงความจุของ PLC สำหรับความต้องการในการเขียนโปรแกรมอย่างง่ายช่องสื่อสารสำหรับการ์ดสื่อสารต่างๆและพอร์ต USB เพื่อให้การอัปโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลทำได้ง่ายและรวดเร็ว ประหยัดพื้นที่ลดเวลาในการติดตั้งและเดินสายในขณะที่ให้ประสิทธิภาพและระบบเสถียรภาพสูง – ทั้งหมดรวมอยู่ในซีรีส์ MS300 พร้อมขนาดไดรฟ์ที่ลดลงถึง 40%

MS300 Series

       – Standard Drives

       – C2000 Plus/C2000 Series, C200 Series, CH2000 Series, VFD-VE Series,

VFD-B Series, REG 2000Series

            ซีรีส์ C2000 Plus มีฟังก์ชั่นการควบคุมความเร็วแรงบิดและตำแหน่งที่แม่นยำซึ่งเหมาะสำหรับทั้งมอเตอร์ซิงโครนัส / อะซิงโครนัสแบบไม่มีเซ็นเซอร์ ด้วยความสามารถในการรับน้ำหนักเกินที่สูงขึ้นช่วงกำลังของ C2000 Plus Series สามารถเข้าถึงได้ถึง 560 กิโลวัตต์ให้ประสิทธิภาพและเสถียรภาพที่ดีที่สุดสำหรับงานหนักและแรงบิดคงที่ที่หลากหลายเช่นการผลิตการแปรรูปอุตสาหกรรมอาหารอุตสาหกรรมเคมีโลหะ การแปร

รูปยางและพลาสติกเทศบาลและโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรมอื่น ๆ

C2000 Plus/C2000 Series

            ประเภทการใช้งานเฉพาะด้านอุตสาหกรรม

          – Rubber and Plastics

          – HES Series, VFD-VJ Series, MST Series

            ระบบไฮบริดประหยัดพลังงาน (HES) ของเดลต้าให้การควบคุมแรงดันและการไหลที่แม่นยำสำหรับแต่ละขั้นตอนการฉีดขึ้นรูปและยังแก้ปัญหาการสิ้นเปลืองพลังงานของเครื่องฉีดพลาสติกแบบเดิม โซลูชันนี้ช่วยปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ความสามารถในการแข่งขันในตลาดและผลผลิต

HES Series

                        – Fans and Pumps

                       – CFP2000 Series, CP2000 Series

            CP2000 Series ของ Delta‘s Sensorless Vector Control Drive ได้ขยายแนวคิดเรื่องการประหยัดพลังงานและใช้หลักการนี้เป็นพื้นฐานของการออกแบบ CP2000 ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานเช่นเครื่องเป่าลมปั๊มและไดรฟ์ HVAC ด้วยการควบคุม PID อัจฉริยะที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด Sensorless Vector Control (SVC) ตอบสนองอย่างทันท่วงทีต่อการเพิ่ม / ลดแรงบิดของโหลดซึ่งตรงตามความต้องการของลูกค้าสำหรับการเปลี่ยนแปลงโหลดในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพของมอเตอร์ การตอบสนองของเส้นโค้ง V / F 3 ขั้นตอนถูกนำมาใช้ในสภาพแวดล้อมแรงบิดแปรผันเพื่อปรับแรงดันไฟฟ้าขาเข้าให้เพียงพอและได้รับประสิทธิภาพโดยรวมสูงสุด ฟังก์ชันนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการใช้งานปั๊มและพัดลม นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมสำหรับการทำงานและการป้องกันในสภาพแวดล้อมการโหลดแบบแปรผันเช่นการเริ่มบินการเร่งความเร็ว / การลดความเร็วอัตโนมัติการสูญเสียกำลังไฟฟ้าชั่วขณะการปรับอัตโนมัติและอื่น ๆ ซีรีส์ CP2000 มอบโซลูชันการประหยัดพลังงานขั้นสูงสุดสำหรับการใช้งานของคุณ

CP2000 Series

                       – Elevator and Door Control

                      – MH300-L Series, VFD-ED Series, VFD-DD Series, REG2000 Series,

AFE2000 Series

            MH300-L ของ Delta เป็นไดรฟ์ขนาดกะทัดรัดสำหรับลิฟต์ที่มีฟังก์ชันเฉพาะลิฟต์หลายอย่างเช่นการควบคุมมอเตอร์ IM แบบวงเปิดและ EPS / ARD ฟังก์ชั่นอื่น ๆ ในตัว ได้แก่ ตัวกรอง EMC, ตัวสับเบรก, ช่องต่อขยาย I / O, พอร์ต USB และความจุ PLC 5k ขั้นตอน ด้วยขนาดไดรฟ์ที่ลดลงถึง 40% ซีรีส์ MH300-L จึงมีขนาดกะทัดรัดติดตั้งและต่อสายได้ง่ายและมีประสิทธิภาพและเสถียร

MH300-L Series

                        – Textile

                        – CT2000 Series

                        – Discontinued Product (รุ่นเก่าที่ยกเลิกการผลิตแล้ว)

                       – IED Series, VFD-VL Series, VFD-M Series, VSD-S Series