ความรู้

แนะนำ INVERTER DELTA รุ่น ME300

            INVERTER รุ่น ME300 นั้นเป็น AC Drive compact ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานสำหรับงานพื้นฐานในอุสาหกรรมระบบอัตโนมัติทั่วไป ก่อนอื่นทางเราขอกล่าวแนะข้อมูลผลิตภัณฑ์ นี้เบื้องต้นก่อนคุณสมบัติบางส่วนที่จะแนะนำคือ INVERTER ตัวนี้ออกแบบมาอย่างดีโดยได้ทำการลดขนาดของตัว Drive จากรุ่น

VFD-EL (เป็นรุ่นที่ Upgrade มาเป็นรุ่น MS300) ขนาดกิโลวัติเท่ากันลงมากถึง 60 % ดังนั้นจึงประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง ตัว INVERTER นอกจากขนาดเล็กลงแล้ว รูปทรงของ INVERTER เองก็ออกแบบมาเป็นทรง 4 เหลี่ยม ที่สามารถติดตั้งแต่ละตัวชิดติดกันได้เลย ตัวหน้าจอ Keypadนั้น เป็นลักษณะแบบ 4 Digit LED Display ซึ่งง่ายต่อการ Operation  และยังมี ตัวปรับ Volume ที่ใช้สำหรับปรับ Frequency เพื่อปรับความเร็วรอบของ Motor ได้โดยตรง รวมไปถึงมีปุ่มสำหรับสั่ง Run/Stop Motor ได้โดยตรง มากล่าวถึงพัดลมระบายอากาศ INVERTER ตัวนี้มีพัดลมระบายอากาศในตัว และยังง่ายต่อการถอดพัดลมออก เพื่อทำการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนหากใช้เป็นเวลานานแล้วพัดลมเกิดอาการเสียหาย ฝาครอบ Terminal control ออกแบบมาเป็นแบบกิ๊ปล็อค แทนการใช้สกรูขัน เพื่อสดวกต่อการใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ไขควงเพื่อเปิดดูส่วน Terminal ภายในนั้นเอง INVERTER รุ่นนี้นั้นสามารถติดตั้งได้ในที่ที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ -20 องศาเซลเซียส ไปจนถึง 40 องศาเซลเซียส Drive ตัวนี้มีขนาดพิกัดกำลังตั้งแต่ 0.1 kW ไปจนถึง 7.5 kW

และมีขนาดของไฟ Power input ดังนี้

            -115V Single-Phase

            -230V Single-Phase (Built-in EMC filter)

            -230V Three-Phase

            -460V Three-Phase

            -460V Three-Phase (Built-in EMC filter)

            ตัว INVERTER DELTA ME300 นั้นพัฒนามาเพื่อรองรับการขับ Motor 2 ชนิด นั้นก็คือ Induction Motor และ Permanent Magnet Motor โดยในส่วนของ Permanent Magnet นั้นรวมทั้ง แบบ Surface Permanent Magnet (SPM) Motor และ Interior Permanent Magnet (IPM) Motor ด้วย

            ตัว Drive เองมีฟังก์ชั่นการป้องกันการเสียหายจากกระแสที่สูงเกินในระหว่าง Motor ทำงานอยู่ที่ โหลดปกติรองรับ พิกัดกระแสเกินได้ถึง 120% เป็นเวลา 60 วินาที 150% เป็นเวลา 3 วินาที และโหลดหนักจะรองรับพิกัดกระแสเกินอยู่ที่ 150%  เป็นเวลา 60 วินาที 200 % เป็นเวลา 3 วินาที

            ตัว Drive นี้เองก็มี ตัวเชื่อมต่อการสื่อสารในรูปแบบ RS-485 (Modbus) มาในตัวด้วยแล้ว สามารถใช้สื่อสารกับอุปกรณ์คอนโทลอื่นภายนอกได้เช่น จอ HMI จอ PLC ได้เลยโดยใช้ RS-485 ที่มีมาในตัวได้เลย และเพื่อการใช้งานที่สดวกรวดเร็วทาง Delta ได้พัฒนา Terminal control มาแบบไม่ต้องใช้วิธีขันไขควง ซึงได้ออกแบบมาเป็น Terminal Blocks ที่ใช้เพียงแค่การกดและสามารถเสียบสาย control เข้าไปได้เลยโดยง่ายและรวดเร็ว 

            ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของคุณสมบัติ INVERTER รุ่น Delta ME300 เพียงเท่านั้น ยังมีรายละเอียดคุณสมบัติอีกมาก หากลูกค้าต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสินค้าผลิตภัณฑ์นี้ ก็สามารถติดต่อเข้ามายัง บริษัท เจดับบลิวเทค จำกัด ของเราได้ ทางเรามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและฝ่ายบริการหลังการขายคอยให้ข้อเสนอและคำแนะนำแก่ท่านผู้สนใจด้วยความยินดี