ความรู้

การ Down/Up load โปรเจค HMI LS Electric ด้วย XP Builder เบื้องต้น

การ Down/Up load โปรเจค HMI LS Electric ด้วย XP Builder เบื้องต้น

          เรียนรู้เกี่ยวกับฟังชั่นก์การจัดการโปรเจค รวมถึงการถ่ายโอนข้อมูลไปยัง XGT panel หรือการนำข้อมูลออกมาและการรับโปรเจคจาก HMI

การ Download โปรเจค ไปยัง XGT panel

          โปรเจคที่คุณออกแบบใน XP-Builder จะต้องถูกถ่ายโอนไปยัง XGT panel คุณสามารถถ่ายโอนได้โดย ใช้ 1 ใน 2 วิธี คือ การถ่านโอนแบบเต็ม หรือการถ่ายโอนเฉพาะส่วนที่แก้ไข ค่าเริ่มต้อ  XP-Builder จะตรวจสอบและกำหนดว่ามีโปรเจคอยู่ก่อนหน้าหรือไม่ จากนั้นจึงถ่ายโอนโปรเจคทั้งหมดหรือบางส่วนลงใน XGT panel อย่างไรก็ตาม คุณสามารถบังคับ XP-Builder ให้ถ่านโอนโปรเจคทั้งหมดได้เลย หากต้องการ

          ก่อนถ่ายโอนโปรเจค คุณต้องเลือกวิธีการเชื่อมต่อ ซึ่งมีการเชื่อมต่อ 3 วิธี คือ RS-232, USB และ Ethernet วิธีการเชื่อมต่อที่มีให้ จะแตกต่างกันไปตามรุ่น XGT panel ที่คุณใช้

          วิธีการ Download Project

1. คลิ๊ก [Communication]4[Send] จากแถบ Toolbar

2. ตั้งค่าตัวเลือกต่อไปนี้ตามความจำเป็น

3. เมื่อต้องการ Download Project ทั้งหมด ให้คลิ๊ก Download all forcedly

4. ตรวจสอบระหว่างวิธีการเชื่อมต่อที่คุณเลือกกับการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์และ XGT Panel อย่างถูกต้องผ่านจากนั้นคลิก [Download]

          วิธีการ Receive Project จาก XGT Panel

คุณสามารถดึงไฟล์ Project จาก XGT Panel ได้ด้วยคอมพิวเตอร์ของคุณ ด้วยขั้นตอนต่อไปนี้

1. ด้วย Software XP-Builder, คลิ๊ก [Communication]4[Receive] หรือเลือกรูปภาพ ( ) จากแถบ Toolbar

2. จะพบ Popup หน้าต่างใหม่ขึ้นมา คลิ๊ก [Setting] เพื่อตั้งค่าวิธีการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับ XGT Panel

จากนั้นให้เลือกวิธีการเชื่อมต่อ ซึ่งมีลักษณะคล้ายการ Download Project เมื่อเลือกและตั้งค่าเรียบร้อยแล้วให้คลิ๊ก [OK]

3. คลิ๊ก [Browse] เพื่อเลือก folder สำหรับบันทึกไฟล์โปรเจค คุณจะไม่สามารถ Receive ไฟล์ Project จาก XGT Panel ได้ หากคุณไม่ได้เลือก Folder

4. เลือก Project file เพื่อถ่ายโอนข้อมูลจาก XGT Panel ทั้งหมด หรือ เลือก Backup data เพื่อระบุชนิดของข้อมูลที่ต้องการจาก XGT Panel

5. คลิ๊ก [Upload] จากนั้นข้อมูลจาก XGT Panel จะมาเข้ามาที่คอมพิวเตอร์ของคุณ หรือไม่หาก XGT Panel ถูกตั้งค่า Password ไว้ ให้ทำการป้อน Password ที่ถูกต้อง แล้วคลิ๊ก [OK]

หมายเหตุ

1. ไฟล์ Logging, Alarm, Operation log และ Recipe จะบันทึกเข้ามาในรูปแบบสกุลไฟล์ CSV ส่วน Memo และ screen captures จะบันทึกเข้ามาในรูปแบบสกุลไฟล์ BMP

2. การ Download หรือ Receive โปรเจค กับ XGT Panel จะต้องเลือกเวอร์ชั่นของ Software ของ XP-builder ให้ถูกต้องเหมาะสมกับ Series ของ XGT Panel