ความรู้

HMI MITSUBISHI GOT 2000 SERIES

HMI MITSUBISHI GOT 2000 SERIES

HMI เป็นอุปกรณ์ตัวกลางที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ใช้งาน กับ PLC โดยการนำ HMI เชื่อมต่อกับ PLC เพื่อนำมาใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆภายนอก เช่น ควบคุมมอเตอร์, ควบคุมเซอร์โวมอเตอร์, ควบคุมวาล์ว เป็นต้น
หน้าจอ HMI นั้นมีหลายแบรนด์ซึ่งเราจะยกตัวอย่างของ HMI ยี่ห้อ MISUBISHI ดังนี้  GOT1000 Series, GOT 2000 Seires, GOT Simple Series ในกรณีนี้เราจะกล่าวถึง GOT 2000 Series
            GOT2000 มีฟังก์ชันการทำงานขั้นสูงซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์อัตโนมัติในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้อย่างราบรื่นขณะเดียวกันก็เพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพ
การประมวลผลความเร็วสูง
            ใช้งานหน้าจอได้อย่างง่ายดายแม้อยู่ในระหว่างการประมวลผลที่มีโหลดสูง เช่น การบันทึกสคริปต์การเตือนหรือการถ่ายโอนข้อมูลอุปกรณ์ (GT16 -> GT27: ประสิทธิภาพของจอภาพ 2 เท่าหรือสูงกว่ามาก)

Memory capacitor
           
ผู้ใช้งานสามารถออกแบบหน้าจอได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความจุข้อมูลของตัวหน้าจอทรัชสกรีน สามารถใช้พื้นที่จริงได้สูงสุด 128MB (80MB บน GT2705) โดยไม่ต้องใช้การ์ด SD (อาจต้องใช้การ์ด SD ขึ้นอยู่กับ project) (GT27)

Enhanced lineup
            GOT2000 ใหม่เหมาะสำหรับการใช้งานในทุกอุตสาหกรรม GT27 รุ่น GT25 สีขาวมีตัวเลือกสีเพิ่มเติมและกรอบที่ไม่มีพอร์ต USB สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก สามารถติดตั้ง GOT ในแนวตั้งเพื่อความยืดหยุ่นเป็นพิเศษเมื่อติดตั้งในพื้นที่จำกัด
(* รุ่น GT21 ควรหมุนไปทางขวา 90 องศา)

Screen gestures GOT2000only * GT27 only
            ซูมเข้าเพื่อใช้งานสวิตช์ขนาดเล็กและเข้าถึงยากอย่างง่ายดายหลังจากซูมเข้าแล้วให้เลื่อนหน้าจอเพื่อแสดงพื้นที่ที่คุณต้องการใช้งาน

Object gestures GOT2000only * GT27 only
ระบุวัตถุที่จะขยายเลื่อนหรือสะบัด
<วัตถุเป้าหมาย>
> Historical data list display    • Alarm display (user)    • Alarm display (system)
> Simple alarm display    • Historical trend graph    • Document display

การกด 2 จุดช่วยป้องกันการทำงานที่ไม่ถูกต้อง GOT2000only * GT27 เท่านั้น
ป้องกันการทำงานโดยไม่ได้ตั้งใจโดยกำหนดจุดกดสองจุดสำหรับการดำเนินการที่สำคัญ (ข้อควรระวังใช้กับการจัดวางสวิตช์กด 2จุด)

Designed to suit your application and improve maintenance

            GOT2000 มีฟังก์ชันการทำงานขั้นสูงและปรับปรุงการเชื่อมต่อกับระบบเซอร์โวของ Mitsubishi มีฟังก์ชันบางอย่างของ MR Configurator2 (รองรับ MR-J4)

ฟังก์ชันการทำงานขั้นสูงของ GOT Drive ได้รับการออกแบบมาเพื่อกำจัดความจำเป็นในการใช้ฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์เพิ่มเติมและเหมาะสำหรับแอปพลิเคชันของลูกค้าเพื่อเร่งความเร็วในการเริ่มต้นระบบปรับปรุงการบำรุงรักษาและการแก้ไขปัญหา
ตัวอย่างหน้าจอ
หน้าจอตัวอย่างที่ใช้งานง่ายของฟังก์ชันโต้ตอบต่างๆ
ตัวอย่างสำหรับการเชื่อมต่อระหว่าง GOT2000 และเซอร์โวแอมพลิฟายเออร์ คุณสามารถเปลี่ยนพารามิเตอร์ตรวจสอบเซอร์โวแอมพลิฟายเออร์และดำเนินการทดสอบได้ หากต้องการใช้หน้าจอตัวอย่างซ้ำคุณสามารถเลือกทั้งโปรเจ็กต์หรือแต่ละหน้าจอ หน้าจอตัวอย่างมาพร้อมกับ GT Works3

In the GT Works3 menu, select [Screen] → [Utilize Data].

[ข้อกำหนดของหน้าจอ]
GT27 ** – V (640 × 480)
GT2104-R (480 × 272)
* ข้อมูลสามารถใช้กับ GOT ที่มีความละเอียดต่างกันได้โดยการเปลี่ยนประเภท GOT