ความรู้

GRUNDFOS รุ่น NB/NK/NBG/NKG

GRUNDFOS รุ่น NB/NK/NBG/NKG

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับระบบสูบจ่ายน้ำที่มีประสิทธิภาพคือการเลือกขนาดปั๊มและอุปกรณ์อย่างถูกต้อง จะเป็นเช่นนั้นได้คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับแหล่งน้ำและข้อกำหนดของระบบ สำหรับรุ่น NBG (close-coupled) มอเตอร์และใบพัดสามารถเคลื่อนย้ายได้เหมือนกับว่าเป็นชิ้นเดียวกัน โดยไม่ต้องถอดรื้อเครื่องสูบน้ำ สำหรับรุ่น NKG (close-coupled)ใช้ spacer coupling ซึ่งวิธีนี้จะทำให้สะดวกในการตรวจเช็คและซ่อมบำรุงเพราะจะมีพื้นที่เหลือสำหรับถอดใบพัดและแกนเพลาของเครื่องสูบน้ำช่วยในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำกลับคืนโดยไม่ต้อง Re-alignment

ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย

เครื่องสูบน้ำแบบแนวนอน (end-suction) ของ GRUNDFOS ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับงานหนัก ได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสม ประสิทธิภาพสูงใช้งานได้ในระยะยาว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่หลากหลายประเภทได้แก่ กระบวนการทางอุตสาหกรรม ระบบสูบจ่ายน้ำทั่วไป ระบบเพิ่มแรงดันน้ำระบบทำความเย็น ระบบทำความร้อน ระบบปรับอากาศรวมไปถึงระบบดับเพลิง

คุณลักษณะเด่นของเครื่องสูบน้ำ GRUNDFOS รุ่น NB/NK/NBG/NKG

1. ใช้ 0-ring กันรั่วแทนประเก็น ทำให้ถอดประกอบง่าย

2. ระยะห่างระหว่างคอใบพัดกับเรือนปั๊มน้อยทำให้ประสิทธิภาพและค่าความสามารถทางดูดดีขึ้น

3. มีครีบเสริมเพิ่มความแข็งแรงให้กับฐานเครื่องสูบน้ำ

4. เรือนปั๊มออกแบบโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และมีพื้นผิวเรียบลื่น
มอเตอร์

มอเตอร์ สำหรับเครื่องสูบน้ำ GRUNDFOS รุ่น NBG/NKG มีให้เลือกหลากหลาย โดยมีโครงสร้างภายนอกที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กำลังไฟที่จ่าย สภาพแวดล้อมขณะที่เครื่องสูบน้ำทำงาน หรือ ของเหลวที่สูบระบบกำลังไฟฟ้าที่จ่ายจะแปรเปลี่ยนไปตาม ความถี่ แรงดันไฟฟ้าและระบบป้องกันทางไฟฟ้า ในบางครั้งสภาพแวดล้อมการใช้งานอาจก่อให้เกิดการระเบิดได้หรืออาจมีอากาศที่ร้อนจัด หรือว่าชื้นจัด ที่สภาวะที่พิเศษเหล่านี้สามารถเลือกใช้มอเตอร์ให้เหมาะสมเพื่อการใช้งานที่ดีได้ ของเหลวที่สูบ สามารถเลือกมอเตอร์ชนิดพิเศษที่ตรงตามความต้องการ เช่น การใช้งานสำหรับของเหลวที่มีความหนืดหรือความหนาแน่นมาก/น้อย อาจจะต้องการขนาดของมอเตอร์ที่ไม่อยู่ในมาตรฐานทั่วไป หรือมอเตอร์ที่ทดสอบแล้วว่ากันระเบิดได้

Shaft Seals

Pump GRUNDFOS มี shaft seal ที่เหมาะสำหรับการใช้งานของเหลวที่แตกต่างกัน อุณหภูมิของของเหลวและแรงดันที่แตกต่างกัน

Shaft seal ทั้งหมดของ GRUNDFOS ได้มาตรฐาน EN12 756. เครื่องสูบน้ำแนวนอน (end-suction) ของ GRUNDFOS สามารถใช้งานกับของเหลวที่อุณหภูมิสูงถึง 140 C โดยไม่ต้องให้ความเย็นแก่ seal GRUNDFOS มีวัสดุที่ใช้ของ seal face มากมาย และมีความแตกต่างของแผ่นยางที่นำมาเป็นวัสดุซึ่งจะมีให้ใช้ทุกช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ -25 ถึง +140 C เช่นเดียวกับ staffing box ที่สามารถใช้ได้กับของเหลวหลายประเภท

วัสดุของเครื่องสูบน้ำ

มาตรฐานของเครื่องสูบน้ำแนวนอน (end-suction) ของ GRUNDFOS ใบพัดจะทำด้วยบรอนซ์ อย่างไรก็ตามท่านสามารถเลือกใบพัดให้เป็นแบบเหล็กหล่อ หรือแบบสเตนเลสได้อีกด้วย ใบพัดได้ถูกพัฒนาปรับปรุงในเรื่องของการทนความกัดกร่อน เมื่อต้องสูบของเหลวที่มีฤทธิ์ในการกัดกร่อน สำหรับน้ำที่มีน้ำเกลือเป็นส่วนแสม เช่น น้ำกร่อย หรือน้ำทะเล หรือน้ำที่มีคุณสมบัติในการกัดกร่อนอื่นๆ นอกจากนี้ตัวเรื่อนของเครื่องสูบน้ำ ทาง GRUNDFOS มีให้เลือกทั้งแบบเหล็กหล่อ และแบบสเตนเลส สตีล การเปลี่ยนแหวนรองสึก สามารถทำได้โดยง่าย โดยเรามีแหวนรองสึกที่เนื้อวัสดุแตกต่างกันไปตามความต้องการการใช้งาน

จำหน่าย Pump GRUNDFOS มีสินค้าพร้อมส่ง ติดต่อ JW TECH โทร 02-733-7702