ความรู้

Capacitive sensors ยี่ห้อ Balluff

Capacitive sensors Balluff

เซ็นเซอร์แบบคาปาซิทีฟ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า พร็อกซิมิตี้สวิทช์แบบคาปาซิทีฟ ใช้สำหรับตรวจจับวัตถุและระดับการบรรจุของวัสดุที่ไม่นำไฟฟ้า ของเหลว เม็ด และผง ทั้งหมดโดยตรงหรือผ่านผนังภาชนะ โดยไม่ต้องสัมผัสชิ้นงาน เซ็นเซอร์แบบคาปาซิทีฟของ Balluff 0t มีการออกแบบด้วยเทคโนโลยี Smart Level ของเซ็นเซอร์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรจะชดเชยความชื้น โฟม และการยึดเกาะทุกประเภท แม้จะผ่านผนังกระจกและพลาสติกที่มีความหนาสูงสุด 10 มม. ทำให้เซ็นเซอร์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นเซ็นเซอร์เช็คระดับการเติมสำหรับตัวกลางนำไฟฟ้า และรับประกันความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นระดับสูง

เซ็นเซอร์ของ Balluff มีจำหน่ายในหลากหลายดีไซน์ โดยเฉพาะเซนเซอร์ที่มีขนาดเล็ก เนื่องจากเป็นเซ็นเซอร์แบบยึดเกาะ จึงพอดีกับรูปร่างของตัวเรือนอย่างยืดหยุ่นและถอดออกได้ง่าย

พรอกซิมิตี้สวิตช์แบบคาปาซิทีฟของ Balluff มีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ พร้อมตัวเลือกปลั๊กและสายเคเบิลที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่ประหยัดเป็นพิเศษอีกด้วย ตรวจจับวัตถุในระยะไกลได้อย่างน่าเชื่อถือ และเหมาะสำหรับการตรวจจับวัตถุแข็งที่ทำจากแก้ว ไม้ โลหะ พลาสติก วัสดุคอมโพสิต ของเหลว และวัสดุเทกองโดยไม่สัมผัสกับชิ้นงาน ซึ่งสามารถทำได้ผ่านผนังพลาสติกและบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่โลหะได้ เซ็นเซอร์ของ Balluff  มีจำหน่ายหลากหลายขนิดมีทั้งแบบที่เป็นสวิตช์หรือเอาต์พุตแบบอะนาล็อก หรือมีอินเทอร์เฟซ IO-Link เป็นต้น

คุณสมบัติพิเศษของเซ็นเซอร์คาปาซิทีฟ

– พรอกซิมิตี้สวิตช์แบบคาปาซิทีฟ จะมีโครงสร้างที่เป็นรุ่นพลาสติกและสแตนเลส

– สำหรับการตรวจจับสื่อที่มีค่าคงที่ไดอิเล็กทริกต่ำในระยะไกล

– มีรูปแบบกะทัดรัดตั้งแต่แบบทรงกลมตั้งแต่ ขนาเ Ø 6.5 มม., 8มม.12มม. 18มม. 30มม. และแบบแบน เช่น การกำหนดค่าดิสก์ โดยมีระยะการสลับสูงสุด 25 มม.

– ระยะในการตรวจจับสูงสุดได้ตั้งแต่ 1.5 ถึง 25 มม. (ขึ้นอยู่กับขนาดของรุ่นที่เลือก)

– ติดตั้งและการเชื่อมต่อจะเป็นแบบรุ่นที่มีสายในตัว ใช้คอนเนคเตอร์ หรือ สายในตัวปลายอีกด้ายเป็นคอนเนตเตอร์

– เอาท์พุทเป็น แบบ NPN, PNP, Push-pull, PNP/NPN, Analog current และ IO-Link ได้

การเลือกเซ็นเซอร์แบบคาปาซิทีฟ ของ Balluff จะมีให้เลือก 6 รุ่นหลัก ๆ ด้วยกันคือ

  1. S-BCS G รุ่นกะทัดรัดทรงกระบอกไม่มีเกลียว โครงสร้างเป็นแบบ 1.4301 stainless steel, POM ระยะตรวจับได้สูงสุด 1.5 มม.
  • S-BCS M12 O ทรงกระบอกขนาด M12 พร้อมมีเกลียว โครงสร้างเป็นแบบ 1.4404 stainless steel, 1.4301 stainless steel, PTFE, PBT, 1.4305 stainless steel ระยะตรวจับได้สูงสุด 5 มม.
  • S-BCS M18 O ทรงกระบอกขนาด M18 พร้อมมีเกลียว โครงสร้างเป็นแบบ 1.4301 stainless steel, PBT, 1.4305 stainless steel ระยะตรวจับได้สูงสุด 8 มม.
  • S-BCS M30 O  ทรงกระบอกขนาด M30 พร้อมมีเกลียว โครงสร้างเป็นแบบ 1.4301 stainless steel, PBT, 1.4305 stainless steel ระยะตรวจับได้สูงสุด 20 มม.
  • S S-BCS D เวอร์ชันดิสก์ที่ง่ายต่อการติดตั้งเป็นแบบรูที่มีและไม่มีเกลียว โครงสร้างเป็นแบบ 1.4301 stainless steel, POM ระยะตรวจับได้สูงสุด 25 มม.
  • S-BCS Q รูปทรงสี่เหลี่ยม ผลิตจากพลาสติก โครงสร้างเป็นแบบ PBT ระยะตรวจับได้สูงสุด 20 มม.