ความรู้

TECO Motor Flange Mount type

   
                 TECO Electric & Machinery Co. , Ltd. เป็น บริษัท สัญชาติไต้หวันซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2499 โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตมอเตอร์อุตสาหกรรม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัท ได้ประสบความสำเร็จในกลุ่ม บริษัท ที่มีการดำเนินธุรกิจทั่วโลก ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตมอเตอร์แรงดันไฟฟ้าขนาดกลางรายใหญ่อันดับสามของโลกโดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 8% และยังครองอันดับที่ 5 ในตลาดมอเตอร์ A / C แรงดันไฟฟ้าต่ำทั่วโลกซึ่งคิดเป็น 4% ของโลก นอกจากนี้ บริษัท ยังประกอบกิจการผลิตติดตั้งขายส่งขายปลีกอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องกลอุปกรณ์โทรคมนาคมและเครื่องใช้ภายในบ้านประเภทต่างๆ

TECO เริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตยานยนต์ในประเทศในไต้หวัน TECO ก่อตั้งขึ้นในปี 2499 แนวคิด “Quality First” ของ TECO ได้รับการนำเสนอในวัฒนธรรมของ TECO ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ มาตรฐานที่สูงนี้ช่วยให้กลุ่มสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามและเกินมาตรฐาน NEMA, IEC, BS-EN, JIS, AS และ CNS ได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านกลุ่มมอเตอร์ที่สมบูรณ์ตั้งแต่ 1/4 Hp ถึง 60,000Hp สูงสุด 14,200 V และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้เลือกมากมายรวมถึงมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงมอเตอร์สำหรับงานอินเวอร์เตอร์และมอเตอร์ป้องกันการระเบิดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย TECO มี ได้รับชื่อเสียงที่มีชื่อเสียงระดับโลกและกลายเป็นผู้ผลิตชั้นนำของโลก

บริษัท JWTech ได้จัดจำหน่าย Induction Motor Brand TECO จากบริษัท Teco Electric & Machinery (Thai) Co., Ltd. ซึ่งเป็นสาขาของ Motor TECO ที่อยู่ในประเทศไทย โดยมีโรงงานและคลังสินค้าพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบครัน และมีหน่วยงานสำหรับให้บริการการติดตั้ง Induction Motor ให้กับลูกค้าอีกด้วย ซึ่งมีจำหน่ายตั้งแต่ Frame Size 71 จนถึง Frame Size 315 ด้วยราคาที่ค่อนข้างถูก และ สินค้ามีคุณภาพที่เชื่อถือได้ จึงได้รับไว้วางใจในกลุ่มลูกค้าประเภทโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่ง TECO มีใช้งานในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมหนักเป็นจำนวนมาก

TECO Flange Mount (B5)

TECO Motor Flange Mount type (B5 Mounting position)

มอเตอร์ TECO ผลิตจากเหล็กหล่อ หรือ Cast Iron ซึ่งให้ความทนทานเหมาะสำหรับใช้งานหนัก ทำให้มีความคุ้มค่าคุ้มราคา สามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ มีความสามารถในการป้องกันน้ำ และป้องกันฝุ่นในระดับ IP55 ซึ่งสามารถใช้งานแบบกลางแจ้งได้ อีกทั้งยังมีค่าประสิทธิภาพที่ IE2 ทำให้มีความประหยัดพลังงานมากขึ้น โดยแบบหน้าแปลน B5 ที่ทาง JWTech จำหน่ายนั้นโดยส่วนมากจะเป็นรุ่นปัจจุบันที่ทางโรงงาน TECO ผลิต โดยจะใช้รหัส AEUVX3 ซึ่งจะมีขนาดตั้งแต่ 0.75kW. มีขนาด Frame Size 80M จนถึง 132kW. มีขนาด Frame Size 315MA ในชนิด 2Pole หรือ 3000 rpm. และ 0.55kW. มีขนาด Frame Size 80M จนถึง 132 kW. มีขนาด Frame Size 315MB ในชนิด 4Pole หรือ 1500 rpm. และขนาด 0.55kW. มีขนาด Frame Size 80M จนถึง 90kW. มีขนาด Frame Size 315MB ในชนิด 6Pole หรือ 1000 rpm.