ความรู้

ไฟแสดงสถานะเครือข่าย รุ่น NHV Series

ไฟแสดงสถานะเครือข่าย รุ่น NHV Series ที่จะช่วยให้คุณมองเห็นสถานะการณ์การทำงานทั้งในไลน์การผลิต สำนักงาน และร้านค้า

PATLITE (THAILAND) CO., LTD.

จำนวนแรงงานคนในโรงงานมีแนวโน้มลดลงเนื่องจากการลดจำนวนแรงงานและการทำงานอัตโนมัติของหุ่นยนต์ เพื่อลดเวลา Downtime และความเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากสาเหตุข้างต้นนี้ การแสดงให้เห็นถึงสถานะการทำงาน หรือ Visualization จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยไฟแสดงสถานะของ PATLITE สามารถแจ้งเตือนข้อมูลบนเครือข่ายได้ผ่านแสง เสียง และอีเมล จึงถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญในการเปลี่ยนโรงงานให้กลายเป็น “โรงงานอัจฉริยะ” หรือ “Smart Factory”

ในบทความนี้จะขอแนะนำไฟแสดงสถานะเครือข่ายรุ่น NHV ที่สามารถแสดงสถานะการทำงานได้โดยการแจ้งเตือนระยะไกล


ไฟแสดงสถานะเครือข่าย รุ่น NHV Series ที่แจ้งเตือนการทำงานด้วยเสียง และสามารถแปลงข้อมูลจากตัวอักษรเป็นข้อมูลเสียงได้ (Text to Speech)

▲ ไฟแสดงสถานะเครือข่ายรุ่น NHV Series

ไฟแสดงสถานะเครือข่ายรุ่น NHV Series เป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนามาจากไฟสัญญาณรุ่น NH-FV2 โดยมีการเพิ่มฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมและตอบโจทย์การใช้งานได้หลายหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรองรับโปรโตคอลที่ปลอดภัยมากขึ้น เช่น HTTPS, SNMPv3, SSH

คุณสมบัติเด่นของไฟแสดงสถานะเครือข่ายรุ่น NHV Series

✔ รองรับโปรโตคอลที่หลากหลายมากขึ้น เช่น HTTPS, SNMPv3, SSH ทำให้สามารถสื่อสารได้อย่างปลอดภัยและอุ่นใจ
✔ เพิ่มฟังก์ชัน ‘Text to Speech (TTS)’ ที่แปลงข้อความตัวอักษรเป็นข้อมูลเสียงด้วยการอ่านออกเสียงข้อความอัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างข้อความเสียงได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต
✔ สามารถตรวจจับอีเมลและมีการแจ้งให้ทราบเมื่อได้รับอีเมล (เฉพาะรุ่น NHV-M*)
✔ สามารถเพิ่ม – ลดระดับความสว่างของไฟสัญญาณได้ถึง 4 ระดับ ทำให้ผู้ใช้งานเห็นสัญญาณไฟได้จากระยะไกลและปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของการทำงานในรูปแบบต่างๆได้
✔ รวบรวมข้อมูลสถานะการทำงานผ่าน WD Series ได้ ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงาน
✔ มีดีไซน์กะทัดรัด และเสียงดังชัดเจน (88dB) โดยผู้ใช้งานสามารถปรับระดับเสียงได้มากถึง 16 ระดับ และอัปโหลดไฟล์เสียงเป็น MP3 ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้
✔ รองรับการอัปโหลดไฟล์ในรูปแบบ mp3 ผ่านเว็บเบราว์เซอร์