ความรู้

ทำไมต้องใช้เป็นสวิทชิ่งเพาเวอร์ซัพพลายของ MEAN WELL

 Switching Power Supply MEAN WELL

ทำไมต้องใช้เป็นสวิทชิ่งเพาเวอร์ซัพพลายของ MEAN WELL

               สวิทชิ่ง เพาเวอร์ ซัพพลาย แบรนด์ MEAN WELL เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายและประสิทธิภาพ  ทั้งนี้ยังเป็นสินค้าที่มีคุณภาพที่ดีและได้รับการยอมรับทั่วโลก ด้วยมาตรฐาน ISO 9001 มีการออกแบบและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด แข็งแรง ทนทาน รูปแบบกะทัดรัด ง่ายต่อการติดตั้ง ทำให้สวิทชิ่ง เพาเวอร์ ซัพพลายของแบรนด์นี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

สวิทชิ่งเพาเวอร์ซัพพลาย MEAN WELL มี 2 แบบดังนี้

  1. Front Mounting-Enclosed (ตะแกรง) เป็นการติดตั้งในลักษณะผนังเฟรม ส่วนใหญ่มักใช้ในระบบคอมพิวเตอร์ หรือวงจรชุด Kid ต่างๆ แต่เหมาะกับงานที่มีพื้นที่พอสมควร ซึ่งวิธีนี้สามารถใช้กราวด์ร่วมกับเฟรมนั่นเอง
  2. DIN-Rial (รางดิน) คือ เป็นการติดตั้งในลักษณะยึดเข้ากับรางหรือที่เรียกกันว่ารางปีกนก การยึดแบบ ราง Din-Rial ส่วนใหญ่จะใช้ในงานเชิงอุตสาหกรรม ทั้งนี้ยังทำให้งานดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความเป็นหมวดหมู่ในการแบ่งตู้ Circuit อีกด้วย แต่ละรุ่นมีให้เลือกหลาย Series ด้วยกัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานและความเหมาะสม หรือตามที่ลูกค้าต้องการ มีทั้งแบบที่เป็นตะแกรงและแบบโมดูลยึดบนราง DIN แต่ละ Series มี Output หลายขนาดตั้งแต่ 5 – 48VDC

รุ่นที่นิมยมใช้ในปัจจุบันจะเป็นรุ่น LRS Series , SE Series , EDR Series และรุ่น MDR Series            

  1. LRS Series

MEAN WELL LRS Series – คุณสมบัติและการใช้งานของตัวนี้คือ

             เป็นสวิทชิ่งพาวเวอร์ซัพพลาย รุ่นยอดนิยม ขนาดบางพิเศษ ความสูงเพียง 30mm ประหยัดพื้นที่ติดตั้ง ในราคาที่คุ้มค่า ทำงานได้ในอุณหภูมิแวดล้อมได้สถึง 70℃  ป้องกันไฟกระชากได้สูงสุด 300VAC

คุณสมบัติเด่นของรุ่น LRS

  มีขนาดที่บางเป็นพิเศษเพียง 3cm เป็นรุ่นที่ราคาคุ้มค่าที่สุดระบบไฟป้องกันไฟกระชากในตัว  No load power consumption: 0.2W~0.75W ใช้พลังงานต่ำเมื่อไม่มีโหลด ทนแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 5G และทำงานได้ในอุณหภูมิรอบข้างสูงถึง 70 องศา ทำงานได้แม้พื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเล 5000 เมตร ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

2. SE Series

MEAN WELL SE Series – คุณสมบัติและการใช้งานของตัวนี้คือ

       การป้องกัน ไฟฟ้าลัดวงจร, เกินพิกัด, แรงดันไฟฟ้าเกิน มีการระบายความร้อนโดยการหมุนเวียนอากาศฟรี

มีไฟ LED สำหรับเปิดเครื่อง มีการทดสอบการเบิร์นอินโหลดเต็ม 100%

3. MDR Series

MEAN WELL MDR Series – คุณสมบัติและการใช้งานของตัวนี้คือ

       รุ่น MDR ซีรีส์จาก Mean Well เป็นชุดจ่ายไฟบนราง Din Rail ตั้งแต่ 10W ถึง 100W มาพร้อมคุณสมบัติต่างๆรวมถึงอินพุต AC สากลไม่มีการใช้พลังงานโหลดต่ำ <0.75W (<1W สำหรับซีรี่ส์ MDR-100) ระบายความร้อนด้วยการหมุนเวียนอากาศฟรี การป้องกันในตัวและการรับประกัน 3 ปี ยูนิตเหล่านี้สามารถติดตั้งบนราง DIN TS-35 / 7.5 หรือ 15  กล่องพลาสติกบางพิเศษ มีฟังก์ชัน PFC ที่ใช้งานอยู่ในตัว  เอาต์พุตสัญญาณ DC OK (MDR-10/20)หน้าสัมผัสรีเลย์

4. EDR Series

MEAN WELL EDR Series – คุณสมบัติและการใช้งานของตัวนี้คือ

        รุ่น EDR ของ Mean Well เป็นอุปกรณ์จ่ายไฟแบบ ราง Din Rail ที่บางและประหยัดตั้งแต่ 75W ถึง 150W            ในยูนิตเอาต์พุต 12V, 24V และ 48V มีการออกแบบให้มีความกว้าง 32 มม. (EDR-75) หรือ 40 มม. (EDR-120 & EDR-150) อุปกรณ์จ่ายไฟ  ราง Din Rail เหล่านี้มีขนาดบางพอสำหรับการใช้งานที่หลากหลายและช่วยประหยัดพื้นที่ภายในเคสหรือตู้ที่ติดตั้ง คุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ อินพุต AC สากลระบายความร้อนโดยการพาอากาศอิสระมาตรฐานความปลอดภัยและ EMC การติดตั้ง ราง Din Rail TS-35 / 7.5 หรือ 15  เหมาะกับการใช้งาน ได้แก่ ระบบควบคุมอุตสาหกรรมอุปกรณ์ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ระบบอัตโนมัติในโรงงานและอุปกรณ์เครื่องกลไฟฟ้า