ความรู้

PLC GE FANUC 90 / 30 Series

PLC GE FANUC
GE FANUC 90 / 30 Series .
PLC (Programmable logic controller)
เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักรต่างๆ PLC มีส่วนที่เป็นอินพุตและเอาท์พุตที่สามารถต่อออกไปใช้งานได้ ปุ่มสวิตซ์หรือตัวตรวจวัดต่างๆ จะต่อเข้ากับอินพุต ส่วนเอาท์พุตจะต่อออกไปใช้ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์หรือเครื่องจักรที่ต้องการควบคุมผู้ใช้งานสามารถออกแบบการควบคุมได้โดยการเขียนโปรแกรมคำสั่งเข้าไปที่ตัว PLC ได้โดยตรง PLC นั้นมีหลายยี่ห้อซึ่งเราจะยกตัวอย่างของ PLC ยี่ห้อ GE FANUC มีหลาย Series เช่น Versamax Serie , GE Rx3i Series , GE 90 – 30 Series ในกรณีนี้เราจะกล่าวถึง GE 90 – 30 Series .
            GE Fanuc รองรับ Ethernet TCP / IP สำหรับ GE Fanuc 90 – 30 Series . Interface Ethernet ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับ PLC Series 90 – 30 ได้โดยตรงไปยัง Ethernet LAN และ อัปโหลด หรือ ดาวน์โหลดโปรแกรมได้โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง PLC และ Computer ได้พร้อมกัน .
            คอนโทรลเลอร์ตระกูล GE IP Series 90 – 30 ระบบ I / O และ โมดูลพิเศษได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของการควบคุมอุตสาหกรรมที่ยืดหยุ่น มีโมดูลซีพียูให้เลือกมากกว่า 14 โมดูลและโมดูล I / O ที่แตกต่างกันมากกว่า 100 ประเภทซึ่งมีโมดูลอัจฉริยะที่หลากหลายตัวเลือกการสื่อสารระดับสูงและอินเตอร์เฟสบัสจำนวนมาก .

Series 90 – 30 PLCs .

Communication Options .
            The Series 90 – 30 มีตัวเลือกการสื่อสารที่หลากหลายรวมถึง Ethernet Genius, Series 90 Protocol . ( SNP ) และ RTU .
High Speed Counter Module .
            Modules รองรับอินพุตประเภท A , B และ C มี 4 อินพุตที่ความเร็วสูงสุด 80 Khz และ สามารถควบคุมได้ 4 เอาท์พุต .Programmable Coprocessor Module .
         
Programmable Coprocessor คือ ไมโครคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่ตั้งโปรแกรมไว้ใน MegaBasic หรือ “ C ” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเชื่อมต่อกับเครื่องอ่านบาร์โค้ด RTU และอุปกรณ์อื่นๆ ASCII .

Temperature Control Module .
            โมดูลควบคุมอุณหภูมิสูงโมดูลควบคุมประสิทธิภาพมีให้ผู้ใช้งาน 8 Channel ของอินพุตเทอร์โมคัปเปิล และ 8 Channelสำหรับเอาต์พุตควบคุมในซีรีส์เดียวโมดูล 90 – 30 แต่ละ Channel สามารถใช้งานได้ในโหมดลูปปิด หรือ เปิดช่วยลดการจัดเตรียมฟังก์ชั่นการควบคุมอุณหภูมิของ PLC ของ โมดูลนี้ยังมี Auto – Tuning .
Field Bus Interfaces .
         
The Series 90 – 30 รองรับ Field Bus Interfaces . ที่หลากหลายเครือข่ายบัสเหล่านี้สามารถรวมเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดาย เข้าสู่ Series 90 – 30 System .
Genius Bus .
         
Genius Bus Controller เป็นการสื่อสาร และ ช่องทางเดียวกระจายโมดูลคอนโทรลเลอร์ I / O ทั้งหมดในหนึ่งเดียวรองรับทั่วโลกการสื่อสารข้อมูล และ datagrams ระบบส่งข้อความแบบเพียร์ทูเพียร์โดยตรง โมดูลยังรองรับ สามอินเทอร์เฟซของบุคคลเช่นพีซี , เครื่องอ่านแท็ก R , วาล์วนิวเมติก , VFDs และ มากกว่า .