ความรู้

การแสดงภาพ และ การเก็บข้อมูล SCADA

SOFTWARE MITSUBISHI
MC WORK64 (SCADA)

การแสดงภาพ และ การเก็บข้อมูล
            Mitsubishi SCADA MC Works64 เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ควบคุมและเก็บข้อมูล SCADA รุ่นใหม่ที่ให้การแสดงที่กว้างขวางพร้อมกับการเชื่อมต่อระหว่างกันที่เพิ่มขึ้นด้วย MELSEC iQ-R Series คุณสมบัติขั้นสูง เช่น การจัดการพลังงานการตั้งเวลา Alarm

Multi-level redundancy ensuring continuous control
           
ระบบควบคุมที่มีความน่าเชื่อถือสูงสามารถรับรู้ได้อย่างง่ายเพื่อลดความเป็นไปได้ที่จะเกิดความล้มเหลวในจุดเดียวที่ระดับการแสดงภาพ (SCADA) การควบคุมเครือข่าย และ ระดับสายต่อขยายซึ่งช่วยหลีกเลี่ยงการหยุดทำงานของระบบ และ รับประกันการควบคุม และ การทำงานของระบบที่สำคัญอย่างต่อเนื่อง
One package process control software
           
Gx Works3 ซอฟต์แวร์วิศวกรรมแบบมาตรฐานสำหรับ MELSEC iQ-R Series ทำให้ระบบควบคุม Redundant process  ในการเขียนโปรแกรมค่อนข้างง่าย โปรแกรมใช้ภาษาในการเขียน function block diagram (FBD) สำหรับการควบคุมกระบวนการ และ ลดความยุ่งยากในการกำหนดค่าต่างๆในระบบด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย

GraphWorX64 Graphic monitoring function
           
GraphWorx64 มีสัญลักษณ์มากมายให้เลือกใช้ (1461 สัญลักษณ์ในแบบ 2D และ 235 สัญลักษณ์ในแบบ 3D) หน้าจอสามารถใช้งานได้ง่าย ซูมเข้า / ซูมออก เพื่อแสดงหรือซ่อนวัตถุโดยอัตโนมัติทำให้สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างมีปรัสิทธิภาพ

 ด้วยการใช้ฟังก์ชัน 3 มิติในตัวทำให้สามารถสร้างหน้าจอการตรวจสอบที่สมจริงได้ ด้วย 3D ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนมุมมองของหน้าจอได้อย่างอิสระถึง 360 องศาทำให้สามารถตรวจสอบได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถซูมเข้าไปในพื้นที่ที่มีปัญหาได้เมื่อเกิดสัญญาณเตือน

TrendWorX64
Trend display
                สามารถแสดงกราฟแนวโน้มหลายรายการพร้อมกันทำให้เข้าใจสถานะการทำงานของระบบทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถดำเนินการต่างๆได้เช่นการหยุดการทำงานชั่วคราวการส่งออกข้อมูล

ด้วยการใช้ฟังก์ชั่นแผนภาพข้อมูลใหม่ชุดข้อมูลสามารถกำหนดรหัสสีเป็นแผนที่ความร้อนเพื่อให้สามารถมองเห็นข้อมูลได้ง่ายซึ่งช่วยในการวิเคราะห์อย่างรวดเร็ว


AlarmWorX64
Alarm & event
                ตรวจสอบสถานะกระบวนการและแจ้งเตือน รองรับการเตือนแบบเรียลไทม์หรือย้อนหลัง นอกจากนี้เมื่อใช้ร่วมกับ AssetWorX จำนวนการเตือนภัยต่อสายการผลิต / อุปกรณ์และรายละเอียดสถานะการเตือนสามารถตรวจสอบได้อย่างง่ายดาย

Camera control
View IP camera stream
               
การควบคุมกล้องสามารถใช้ได้กับทั้งหน้าจอ GraphWorX64 และ MC Mobile เพื่อสตรีมข้อมูลจากกล้อง IP รองรับโปรโตคอล RTSP และ MJPEG สำหรับการสตรีม ความล้มเหลวของอุปกรณ์ระหว่างการผลิตสามารถตรวจสอบได้จากสำนักงานทันทีทำให้สามารถใช้มาตรการตอบโต้เพื่อการทำงานของระบบที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้


AssetWorX
Asset management by hierarchical tree structure
               
AssetWorX คือการจัดการสินทรัพย์ที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล ISA-95 ซึ่งกำหนดโมเดลลำดับชั้นของอุปกรณ์สำหรับสินทรัพย์ทางกายภาพในการผลิต การกำหนดแบบจำลองให้กับต้นไม้ตามโครงสร้างจริงขององค์กร บริษัท / กระบวนการ / โรงงาน / สายงาน ฯลฯ ทำให้ง่ายต่อการเข้าใจข้อมูลในระดับต่างๆ ซึ่งสามารถลดเวลาในการตัดสินใจและใช้งานระบบได้

Universal Connectivity
Open connectivity
          MC Works64 รองรับโปรโตคอลหลายตัวโดยใช้ MX OPC Server ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติในโรงงานต่างๆของ Mitsubishi Electric ด้วยการใช้เซิร์ฟเวอร์ OPC ที่ผลิตโดยพันธมิตร Takebishi Corporation จะสามารถเชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์ของ บริษัท อื่นได้
MX OPC UA server

สนับสนุนฟังก์ชัน OPC UA
            ตรวจสอบและใช้งานอุปกรณ์ด้วย OPC UA
            สนับสนุนการสร้างอัตโนมัติสำหรับการตั้งค่า OPC UA Server ใน MC AppBuilder
AlarmWorX64Option
Multimedia (MMX) Message notification

            ส่งการแจ้งเตือนที่มีข้อมูลการเตือนแบบเรียลไทม์ทางอีเมลหรือ SMS ข้อความอาจรวมถึงวันที่เกิดการเตือนประเภทการเตือนและชื่อการปลุก AlertWorX ซึ่งเป็นฟังก์ชันมาตรฐานของ MC Works64 มีการตั้งค่าง่ายๆเพื่อส่งการแจ้งเตือนไปยังที่อยู่เดียว การใช้ AlarmWorX64 Multimedia (MMX) ช่วยให้สามารถตั้งค่าขั้นสูงได้มากขึ้นเช่นการจัดหมวดหมู่ที่อยู่การแจ้งเตือนเป็นกลุ่มและเพิ่มรูปแบบการกะตัวอย่างเช่นสามารถสร้างและกำหนดกลุ่มผู้ปฏิบัติงานและกลุ่มวิศวกรรมให้กับการเตือนภัยประเภทต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนที่อยู่เป้าหมายได้โดยอัตโนมัติตามรูปแบบการกะปัจจุบัน

Open protocol
Can access data from anywhere
         
MC Works64 รองรับการสื่อสารที่หลากหลายเช่น OPC DA / AE / HDA / UA, BACnet® (สอดคล้องกับ ANSI ASHRAE135-2008) และฐานข้อมูล ระบบต่างๆในไซต์ต่างๆและอุปกรณ์ประเภทต่างๆสามารถเชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย MC Works64 Web Services สามารถรับข้อมูลสภาพอากาศโดยใช้ Web Services ที่รองรับ SOAP หรือ REST บนอินเทอร์เน็ต