ความรู้

ทำไมต้องเลือกใช้ PLC รุ่น CJ2 Series ?

            ทำไมต้องเลือกใช้ PLC รุ่น CJ2 Series ?

            ในปัจจุบันผู้ผลิตเครื่องจักรจำเป็นต้องเพิ่มความฉลาดและความยืดหยุ่นของเครื่องจักรให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ และต้องมั่นใจว่าทุกระบบจะต้องใช้งานได้จริง มีความสมบูรณ์แบบกว่าทุกครั้ง

            CJ2 เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากประสบการณ์หลายปีในฐานะผู้นำตลาดในผลิตภัณฑ์ PLC โมดูล่าร์ และได้ทำการออกแบบให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น , I/O ที่เร็วขึ้น , การตอบสนองที่ไวขึ้นในการทำงาน นอกจากนี้ยังเขียนโปรแกรมได้ง่าย รวมถึงตั้งค่าในระบบสื่อสารได้ดียิ่งขึ้น

            สื่อสารได้ทุกรูปแบบ

CJ2 Series รองรับเครือข่ายแบบเปิดที่สำคัญ ได้แก่

  • Ethernet
  • Serial communication [RS-232C, RS-422/485 และ USB]
  • Fieldbus Standard
  • ระบบ Network ที่รวดเร็วและแม่นยำ

ความจุของ CPU ที่หลากหลาย

            เพื่อให้ธุรกิจการสร้างเครื่องจักรก้าวไปข้างหน้า เราต้องเติบโตไปพร้อมกับผู้ใช้งาน การผลิตที่เร็วขึ้น, การควบคุมคุณภาพที่ดีขึ้น และการตรวจสอบย้อนหลังต้องใช้ความเร็วและหน่วยความจำที่มากขึ้น เป็นเหตุผลที่ CJ2 series ได้นำเสนอ CPU ที่มีหลายขนาดควาจุ ตั้งแต่ 5K Steps ไปจนถึง 500K Steps เพื่อให้เหมาะกับงานที่ใช้

ความแม่นยำสูงขึ้น

นอกจากประสิทธิภาพการประมวลผลของ CPU ที่มากขึ้นแล้ว Omron ได้เพิ่มหน่วย I/O ความเร็วสูงใหม่เช่น เป็นหน่วยอินพุตแบบอะนาล็อกที่มีเวลาในการแปลง 20 μs ในขณะที่คำแนะนำ PLC ใหม่ช่วยให้เข้าถึงได้ทันทีอย่างรวดเร็วข้อมูล I/O ผลลัพธ์คือความน่าเชื่อถือแบบเรียลไทม์มากยิ่งขึ้น

เชื่อมต่อง่ายด้วย USB

เพียงแค่เชื่อมต่อสาย โดยไม่ต้องตั้งค่าใด ๆ

            CJ2 CPU Unit บนเครือข่าย Ethernet/IP สามารถเข้าถึงได้ผ่าน USB โดยไม่ต้องใช้ตารางเส้นทาง

            CJ2 Series แบ่ง CPU ได้เป็น 2 รุ่นคือ

– CJ2M สำหรับระบบอัตโนมัติพื้นฐาน

– CJ2H สำหรับระบบความเร็วสูง และขนาดความจุ Memory สูง

1. CJ2M  Series

เหมาะสำหรับงานบรรจุภัณฑ์และงานทั่วไป ความต้องการระบบอัตโนมัติของเครื่องจักร มั่นใจในการเชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB ในตัวและตัวเลือกอินเทอร์เฟซ Ethernet และ RS-232C / RS-422/485 บน CPU

            CJ2M แบ่งรุ่น CPU ออกเป็น 2 รุ่นคือ Simple Type และ Standard Type โดยที่ Spec โดยรวมจะเหมือนกัน จะมีความแตกต่างกันตรงที่รุ่น Simple Type จะติดตั้งพอร์ท USB และ RS-232C มาให้ ส่วนรุ่น Standard Type จะติดตั้งพอร์ท USB , Ethernet และช่องสำหรับใส่ Option board มาให้ 1 ช่อง

            CJ2M Simple Type

            CJ2M Standard Type

2. CJ2H Series

            CJ2H Seriesเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องจักรขั้นสูงที่มีความต้องการระบบอัตโนมัติ เช่นการตรวจสอบการประมวลผลของอุปกรณ์ไฟฟ้าและการเรียงลำดับความเร็วสูงบนสายพานลำเลียง

การควบคุมการเคลื่อนไหวขั้นสูง – ทำได้ง่าย

การควบคุมการเคลื่อนไหวขั้นสูงของ CJ2H หลีกเลี่ยงการใช้ตัวควบคุมการเคลื่อนไหวราคาแพง การควบคุมแบบ Synchronized  สามารถควบคุมได้มากถึง 20 แกนโดยใช้เพียงห้าตำแหน่งชุดควบคุม (ชนิดความเร็วสูง) และการเขียนโปรแกรมสามารถทำได้โดยง่าย – เพียงแค่วางบล็อกฟังก์ชันของกล้องอิเล็กทรอนิกส์ในฟังค์ชั่น interrupt

            CJ2H แบ่งรุ่น CPU ออกเป็น 2 รุ่นคือ High-End Type และ Flagship Type โดยที่ Spec โดยรวมจะเหมือนกัน จะมีความแตกต่างกันตรงที่รุ่น High-End Type จะติดตั้งพอร์ท USB และ RS-232C มาให้ ส่วนรุ่น Standard Type จะติดตั้งพอร์ท USB, RS-232C และEthernet

            CJ2H High-End Type

            CJ2H Flagship Type

เปรียบเทียบ CPU ของ CJ2 Series ทั้ง 2 รุ่น

โมดูลต่างๆที่ใช้ใน PLC รุ่น CP2 Series