ความรู้

PLC Delta

Programmable logic controller (PLC) คือระบบควบคุมโดยใช้การทำงานทางอิเล็กทรอนิกส์ ขั้นตอนการจัดเก็บที่ง่ายดายหลักการขยายที่มีประโยชน์ฟังก์ชันของการควบคุมลำดับ / ตำแหน่งการนับตามเวลาและการควบคุมอินพุต / เอาต์พุตถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในด้านการควบคุมอัตโนมัติในอุตสาหกรรม

ชุดควบคุมลอจิก (PLC) ของเดลต้านั้นมีให้เลือกหลากหลายแบบตามการใช้งานในอุตสาหกรรมทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หรืออุตสาหกรรมทั่วไป นอกเหนือจากการเลือกใช้ PLC ในส่วนของชุดคอนโทรลยังมีความเร็วสูงเสถียรและเชื่อถือได้สูง มีการ์ดฟังก์ชันที่หลากหลายให้เลือกแล้ว ยังมีความสามารถที่รองรับ เช่น รองรับโปรโตคอลการสื่อสารต่าง ๆ ได้, การเชื่อมต่อไดรฟ์มอเตอร์, ควบคุมอุณหภูมิผ่านเครือข่ายอุตสาหกรรม เป็นต้น

PLC ของเดลต้ามีรุ่นให้เลือกการใช้งานหลัก 3 ขนาด คือ High-range Series, Mid-range Series และ Low-range Series นอกจากจากรุ่นหลักให้เลือกยังมีรุ่นย่อยของแต่ละซีรีส์เพื่อการใช้งานที่เหมาะสมกับการใช้งาน

Product PLC Delta

High-range AH Series PLC

AH Series PLC นำเสนอโซลูชั่นระบบอัตโนมัติสำหรับการใช้งานระดับสูง การรวมกันของโครงสร้างฮาร์ดแวร์แบบแยกส่วนฟังก์ชันขั้นสูงและซอฟต์แวร์แบบบูรณาการขั้นสูงทำให้เป็นโซลูชันระบบสำหรับแอปพลิเคชันการควบคุมกระบวนการ นอกเหนือจากบล็อกฟังก์ชันต่างๆ (FB) ราคา / ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและโมดูลส่วนขยายที่มีให้เลือกมากมาย AH Series PLC ยังให้การควบคุมการเคลื่อนไหวแบบหลายแกนผ่านเครือข่ายการเคลื่อนไหวเช่น Ether CAT เพื่อดำเนินการความเร็วสูงความแม่นยำสูง การควบคุมเครื่อง ความสามารถในการขยายระบบที่ยอดเยี่ยมยังช่วยลดต้นทุนของระบบสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย

รุ่นต่าง ๆ ของ AH Series

            –  AH Series Standard CPU

            –  AH Series Redundant CPU

            –  AH Series Motion CPU

            –  AH Series Expansion Module

Mid-range PLC – AS Series

Delta Compact Modular PLC ระดับกลาง AS Series เป็นคอนโทรลเลอร์อเนกประสงค์ประสิทธิภาพสูงที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์อัตโนมัติทุกชนิด ซีพียูมาตรฐาน AS series มี SoC CPU 32 บิตที่พัฒนาขึ้นเองของ Delta เพื่อเพิ่มความเร็วในการประมวลผล (40 k steps / ms) และรองรับโมดูลส่วนขยายได้สูงสุด 32 โมดูลหรืออินพุต / เอาต์พุตสูงสุด 1,024 อินพุต ให้การควบคุมตำแหน่งที่แม่นยำถึง 8 แกนผ่านเครือข่าย CANopen motion และสูงสุด 6 แกนผ่านการควบคุมพัลส์ (200 kHz) AS series motion CPU มีอินเตอร์เฟสควบคุมการเคลื่อนไหว EtherCAT / CANopen และพอร์ตสื่อสารหลายพอร์ต นอกจากนี้ยังมีบล็อกฟังก์ชันการควบคุมการเคลื่อนไหวตามมาตรฐานสากลและซิงโครไนซ์แกนจริงสูงสุด 16/24 ในรอบการอัพเดทเดียว ชุดควบคุม AS ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุปกรณ์อัตโนมัติที่หลากหลาย เช่นบรรจุภัณฑ์การพิมพ์การติดฉลากสิ่งทอและอุตสาหกรรมยา

รุ่นต่าง ๆ ของ AS Series

–  AS Series Standard CPU

–  AS / AX-3 Series  Motion CPU

–  AS / AX-3 Series Expansion Module

Low-range DVP Series PLC

ชุดควบคุมลอจิกแบบตั้งโปรแกรม DVP ของเดลต้านำเสนอแอพพลิเคชั่นความเร็วสูงเสถียรและเชื่อถือได้สูงในเครื่องจักรอัตโนมัติอุตสาหกรรมทุกประเภท นอกเหนือจากการใช้งานลอจิกที่รวดเร็วคำแนะนำมากมายและการ์ดฟังก์ชั่นที่หลากหลายแล้ว DVP-PLC ที่คุ้มค่ายังรองรับโปรโตคอลการสื่อสารต่างๆการเชื่อมต่อไดรฟ์มอเตอร์ AC ของเดลต้าเซอร์โวอินเทอร์เฟสของเครื่องจักรและตัวควบคุมอุณหภูมิผ่านเครือข่ายอุตสาหกรรมเพื่อให้สมบูรณ์ Delta Solution” สำหรับผู้ใช้ทุกคน

รุ่นต่าง ๆ ของ DVP Series

–  DVP Series Standard CPU

    – EH3 Series, ES3 Series, ES2 Series, EC3 Series, ES Expansion Series, ES3/2 Expansion Module

            –  DVP Series Slim CPU

                – SV2 Series, SX2 Series, SX Series, SA2 Series, SE Series, SS2 Series, Slim Expansion Module

            –  DVP Series Motion CPU

                – 50MC Series, 15MC Series, 20PM Series, 10PM Series, MC Expansion Module, PM Expansion Module

ซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรม ISPSoft

ISPSoft เป็นแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรมที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับคอนโทรลเลอร์ลอจิกที่ตั้งโปรแกรมได้ (PLC) ของเดลต้า ด้วยอินเทอร์เฟสการแก้ไขแบบโมดูลาร์ ISPSoft รวมการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์การกำหนดค่าเครือข่ายและการเขียนโปรแกรมควบคุมการเคลื่อนไหวไว้ในแพลตฟอร์มการแก้ไขเดียวกัน ISPSoft ที่ใช้งานง่ายมีอินเทอร์เฟซแบบกราฟิกและตัวช่วยสร้างความสะดวกสบายเพื่อเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงซอฟต์แวร์และความยืดหยุ่นในการแก้ไข ISPSoft มีเครื่องมือการเขียนโปรแกรมมากถึง 5 แบบ * ได้แก่ Ladder Diagram (LD), Function Block Diagram (FBD), Sequential Function Chart (SFC), Instruction List (IL) และ Structured Text (ST) ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกเครื่องมือที่เชี่ยวชาญได้ เพื่อประสิทธิภาพในการแก้ไขที่ดีขึ้น ISPSoft ของ Delta ใช้มาตรฐาน IEC 61131-3 และสนับสนุนบล็อกฟังก์ชัน PLCopen® สำหรับการกำหนดค่าโปรแกรมควบคุมการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการพัฒนาโครงการและบรรลุโซลูชันการควบคุมอุตสาหกรรมที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น