ความรู้

มารู้จัก OLI Vibrator motor กัน

OLI Vibra ก่อตั้งขึ้นในปี 1961 โดยเริ่มต้นในธุรกิจผลิต CONCRETE CONSOLIDATION หรือเครื่องสั่นคอนกรีตที่ใช้งานในการก่อนสร้าง โดยเป็นบริษัทสัญชาติอิตาเลียน และเริ่มผลิตเครื่องสั่นระบบไฟฟ้า และระบบลม ในปี 1980 ซึ่งจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์หลักของ OLI และจะคิดเป็น 70% ของยอดขายภายในต้นปี 1990
ปี 1997 การเข้าซื้อกิจการโดย Wamgroup ตั้งแต่ปี 1968 ซึ่งเป็นปีที่ Vainer Marchesini ผู้ก่อตั้งกลุ่มและประธานคนปัจจุบันและ C.E.O ผลิตสกรูลำเลียงเครื่องแรกชื่อ WAM ได้รับความนิยมในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีในการจัดการกับวัสดุแข็ง และการจัดหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ปี 1999 เป็นก้าวสำคัญในการบริษัทกิจการเป็นสาขาย่อยในต่างประเทศในทวีปต่างๆ โดยสาขาแห่งแรกตั้งขึ้นที่ประเทศจีน ปี 2003 บริษัท OLI Vibra ก่อตั้งสำนักงานใหญ่ที่เมือง Modena ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี  ในปี 2007 สาขาใหญ่ของบริษัท OLI Vibra เริ่มใช้ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ เป็นแห่งแรก และปี 2012 บริษัท OLI Vibra ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายมอเตอร์เขย่า อันดับต้นๆของโลก โดยมีโรงงานผลิตทั่วโลกจำนวน 7 แห่ง และมีบริษัทซึ่งเป็นตัวแทนการค้าอีก 16 แห่ง และคลังสินค้าอีก 36 แห่ง ปี 2013 บริษัท Visam Motovibrators ได้เข้าร่วมกิจการกับบริษัท OLI Vibra ในปี 2015 WOLONG กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ OLI Wolong Holding Group ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 และผ่านการพัฒนาอย่างรวดเร็วมาเกือบ 30 ปีปัจจุบัน Wolong Holding Group มี บริษัท จดทะเบียน 3 แห่ง ได้แก่ Wolong Electric (600580SH), Wolong Real Estate (600173SH) และ Wolong-LJ (LIJ0 SI) รวมถึง 54 โฮลดิ้ง บริษัท ย่อยและพนักงานมากกว่า 18,000 คนที่มีสินทรัพย์รวมมูลค่า 24 พันล้านหยวนมูลค่าการหมุนเวียนต่อปีมูลค่า 3 หมื่นล้านหยวนและรูปแบบอุตสาหกรรมที่มีการผลิตเป็นแกนหลักขนาบข้างด้วยอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนทางการเงิน ปี 2019 ด้วยมุมมองของการเติบโตและการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง OLI จึงเข้าซื้อกิจการ Covibra ซึ่งเป็น บริษัท ที่เชี่ยวชาญในการผลิตเครื่องสั่นแบบนิวเมติกความถี่สูง



 Vibrator Motor
      
มอเตอร์เขย่าแบบไฟฟ้า Motor Vibrator กำเนิดแรงเหวี่ยงแรงตั้งแต่ 20 ถึง 26,000 กิโลกรัม โดยมอเตอร์มีขนาด 2,4,6 หรือ 8 โพล 220AC 1เฟสและ 380VAC 3เฟส จึงเหมาะสำหรับงานสั่นทุกชนิดที่ใช้ในอุตสาหกรรม

มอเตอร์เข่ยาแบบไฟฟ้า Motor Vibrator รุ่น MVE สามารถเพิ่มความสามารถในการถ่ายเทวัสดุของถังพักหรือไซโลเพื่อเพิ่มอัตราการไหลของวัสดุ หรือใช้เป็นชุดขับเคลื่อนเครื่องแบบสั่นต่าง ๆ เช่น การลำเลียง, การกรอง, การคัดแยกขนาดหรืองานบรรจุ ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย

หลักการทำงาน
      มอเตอร์เขย่าแบบไฟฟ้า MVE จะเกิดแรงเหวี่ยงจากการหมุนของลูกเบี้ยว

-ติดตั้งมอเตอร์เข่ยา1ตัวจะส่งแรงหมุนทำให้เครื่องจักรเกิดแรงสั่นสะเทือนเคลื่อนที่เป็นวงกลม

-ติดตั้งมอเตอร์เข่ยา2ตัว แบบหมุนสวนทางกัน กับเครื่องจักรตัวเดียวกันทำให้เกิดแรงเชิงเส้นทำให้เครื่องจักรเกิดแรงสั่นสะเทือนเคลื่อนที่ในแนวตรงโดยการเคลื่อนที่เป็นวงกลมหรือเป็นแนวตรงขึ้นอยู่กับความต้องการของการใช้งานนั้น ๆ

OLI Vibrator Motor
       มอเตอร์เขย่ายี่ห้อ OLI ในประเทศไทยนั้นได้ถูกจัดจำหน่ายโดยบริษัท OLI Vibra สาขาประเทศไทย โดยเป็น Business Partner กับบริษัท JWTECH  จึงทำให้มีราคาที่ค่อนข้างต่ำและได้รับการสนับสนุนทางด้านอง์ความรู้ในส่วนของมอเตอร์เขย่า โดยบริษัท JWTECH นั้นได้มีคลังสินค้าสำหรับมอเตอร์เขย่า และได้มีการจัดจำหน่ายหลายรุ่น ทั้งมอเตอร์เขย่าซึ่งใช้ระบบลม และมอเตอร์เขย่าซึ่งใช้ระบบไฟฟ้า เช่น มอเตอร์เขย่า Flowaids ระบบลมรุ่น P Serie และ PS Serie และ มอเตอร์เขย่าระบบไฟฟ้ารุ่น MVE Serie